Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 28/05/2021, 23:00
Triển khai giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 và các năm tiếp theo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/05/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​​UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021 và những năm tiếp theo.

Theo đó, yêu cầu các ngành, các cấp tập trung thực hiện tốt công tác lập quy hoạch tỉnh, quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 – 2030, quy hoạch xây dựng cấp huyện đảm bảo chất lượng, bài bản, khoa học và đồng bộ. Chủ động xây dựng phương án phát triển các khu công nghiệp tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tạo quỹ đất sạch đón làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư và công nghệ trên thế giới và trong khu vực. Đồng thời tích hợp vào quy hoạch tỉnh tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao đến sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.Xây dựng môi trường đầu tư minh bạch, thân thiện và cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Giải quyết thủ tục hành chính nhanh, hiệu quả trên các lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp, đăng ký đầu tư, đất đai, xây dựng, thuế, hải quan, giải quyết các thủ tục về tranh chấp, thi hành án và các thủ tục liên quan đến giải thể, phá sản.

Tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam như: Cải tạo, mở rộng Quốc lộ 13, Dự án tạo cảnh quan chống ùn tắc giao thông tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT.743, ĐT.746, ĐT.747B, tuyến Vành đai 3, Vành đai 4. Kiến nghị Trung ương khẩn trương thực hiện dự án đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh đã có trong quy hoạch. Nghiên cứu khẩn trương triển khai các bước phát triển hệ thống giao thông vận tải đường thủy kết nối các khu công nghiệp phía Bắc của tỉnh với các trung tâm logicstic, các cảng ICD và cảng biển của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc biệt, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức thân thiện, trách nhiệm, tận tụy phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, nhanh và hiệu quả nhất.

Cùng với đó, thực hiện đề án Thành phố thông minh tỉnh Bình Dương gắn với xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo nhằm tạo điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư có trình độ khoa học công nghệ cao hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Lãnh đạo tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, trong đó tập trung các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; chú trọng phát triển hệ thống nhà ở xã hội cho công nhân và chăm lo đời sống nhân dân trên tất cả các lĩnh vực về y tế, văn hóa, giáo dục, tạo môi trường sống đầy đủ, thuận tiện và lâu dài cho người dân yên tâm đến sinh sống và làm việc.

Văn bản ​​​

 

Lượt người xem:  Views:   569
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành