Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 23:00
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024 | Mai Xuân - Nguyễn Thương

TTĐT - Ngày 17-4, UBND thị xã Bến Cát tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" năm 2024. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 08 đội thi với 120 thành viên đến từ 08 xã và phường trên địa bàn.

Hội thi bao gồm hai phần: Phần lý thuyết và phần thực hành. Trong phần lý thuyết, Ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, mỗi đội thi được đại diện bởi một thí sinh lên trả lời câu hỏi về công tác PCCC&CNCH. Mục đích của phần này là kiểm tra và đánh giá kiến thức của các thành viên trong đội thi; giúp củng cố kiến thức đã được tập huấn và áp dụng vào việc chữa cháy.

  

Các đội tranh tài ở phần thi thực hành

Trong phần thi thực hành, các đội thi đã xử lý tình huống chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với các loại nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy, kỹ năng sơ cấp cứu... Yêu cầu đặt ra là các đội thi phải nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu 02 người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Hội thi là dịp để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm và cách làm hiệu quả trong công tác PCCC. Qua đó, tuyên truyền vai trò của Tổ liên gia an toàn PCCC đến các hộ kinh doanh, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Ngoài ra, phương châm "4 tại chỗ" trong xử lý tình huống cháy, nổ cũng được nhấn mạnh, cùng với việc tạo sự thi đua sôi nổi trong phong trào Toàn dân tham gia PCCC&CNCH.


Các đội thi thực hành sơ cấp cứu người bị nạn

Thiếu tá Hoàng Tiến Hải - Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC &CNCH, Công an thị xã Bến Cát cho biết: "Tổ liên gia an toàn PCCC" đã được triển khai từ giữa năm 2022 tại thị xã Bến Cát và đã trở thành một mô hình quan trọng trong việc đảm bảo an toàn PCCC tại các khu dân cư. Mô hình này được thực hiện dựa trên phương châm "4 tại chỗ", tạo ra một mạng lưới an toàn chung, kết hợp sự phối hợp và hỗ trợ giữa các hộ gia đình, nhà dân và nhà sản xuất, nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác PCCC.

Sau khi kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội xuất sắc. Trong đó, giải Nhất đã thuộc về đội Tổ liên gia an toàn PCCC phường Mỹ Phước. Ngoài ra, còn trao 03 giải cho các đội xuất sắc trong phần thi lý thuyết và 03 giải cho các đội xuất sắc trong phần thi thực hành.




Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc

Lượt người xem:  Views:   357
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền