Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 10/12/2023, 14:00
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/12/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 10-12, Ban Chỉ đạo Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh (BCĐ tỉnh) đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
 

Đại biểu tham dự buổi diễn tập

Phát biểu khai mạc buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, buổi diễn tập nhằm tiếp tục đề cao ý thức và trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh, an toàn công tác phòng ngừa về cháy, nổ của mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể của tỉnh và quần chúng, nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh. Đồng thời nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong việc chỉ huy, thực hiện cơ chế điều hành, xử lý các tình huống phức tạp khi có hỏa hoạn xảy ra cũng như góp phần thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới và các Công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC trong thời gian qua.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu khai mạc buổi diễn tập

Với tính chất quan trọng của buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị thành viên BCĐ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tập trung quan tâm, theo dõi góp ý hoàn thiện văn kiện của phương án Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh. Ban Chỉ huy cuộc diễn tập, các lực lượng tham gia diễn tập chấp hành, thực hiện nghiêm mệnh lệnh, chức trách, nhiệm vụ được giao; đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng, phương tiện trong suốt quá trình tập luyện, diễn tập.


Các lực lượng triển khai công tác chữa cháy và CNCH

Buổi diễn tập được triển khai với tình huống giả định: Vào lúc 09 giờ ngày 10/12/2023 xảy ra cháy tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía trước lối vào tầng P2 Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, nguyên nhân do chủ xe ô tô lắp thêm nhiều các thiết bị điện trên xe dẫn đến quá tải hệ thống điện gây cháy, phá hủy đường cấp nhiên liệu làm cho xăng chảy loang và cháy toàn bộ xe, đồng thời do xăng chảy loang ra xung quanh dẫn đến cháy phát triển lan ra các xe ô tô và các khu vực kỹ thuật lân cận.
Hệ thống báo cháy tự động điều khiển hệ thống chữa cháy phun nước dập tắt đám cháy nhưng do cháy trong khoang lái ô tô kín đã ngăn nước chữa cháy tiếp cận dập tắt đám cháy. Đám cháy nhanh chóng phát triển mạnh thêm, cháy lan nhanh ra các khu vực xung quanh và phát sinh nguy cơ nổ bình chứa nhiên liệu các xe ô tô và cháy toàn bộ diện tích tầng P2. Đồng thời đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc lan tỏa bao trùm toàn bộ tầng P2.

 

Các lực lượng tham gia diễn tập

Khi phát hiện cháy, các đội viên Đội PCCC của Tòa nhà đã nhanh chóng tri hô, báo cháy cho mọi người và nhấn chuông báo cháy. Cùng lúc đó, các đội viên khác nhanh chóng báo cáo sự cố cháy cho Ban quản lý Tòa nhà, Ban chỉ huy PCCC và CNCH Tòa nhà TTHC; gọi điện thoại báo cháy tới Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tham gia phối hợp tổ chức các hoạt động theo nhiệm vụ đã được phân công. Sau khi nhận tin cháy, Ban chỉ huy PCCC và CNCH Tòa nhà đã nhanh chóng triển khai ngay các hoạt động chữa cháy và CNCH tại chỗ theo phương án đã được phê duyệt.
Nhận được lệnh điều động của Trung tâm Thông tin chỉ huy, lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã đến hiện trường.
Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan thành lập các Ban Chỉ huy, Ban Tham mưu, Tổ trinh sát, Tổ CNCH, Tổ chữa cháy,… khẩn trương phối hợp với lực lượng tại chỗ, Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị liên quan triển khai lực lượng, phương tiện nhanh chóng tiếp cận hiện trường.
Thông qua sự chỉ dẫn của các Tổ trinh sát tiếp cận hiện trường những nạn nhân bị mắc kẹt, sử dụng các xe thang chuyên dùng tiếp cận hành lang bên ngoài và các biện pháp cứu người bằng ròng rọc hạ chậm, máng trượt cứu người, ống tụt.
Song song với hoạt động CNCH, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Tổ chữa cháy Tòa nhà triển khai đồng loạt các mũi tấn công chữa cháy.
Sau một thời gian huy động toàn bộ lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh Cổng Thông tin điện tử tỉnh ghi nhận tại buổi diễn tập:


Đám cháy được xác định xuất phát từ tầng P2 của Toà nhà


Khi xảy ra cháy, đám cháy phát sinh nhiều khói, khí độc lan tỏa bao trùm toàn bộ tầng P2




Đội viên Đội PCCC của Tòa nhà đã nhanh chóng tri hô, báo cháy cho mọi người thoát ra khỏi khu vực Toà nhà




Đồng thời triển khai việc cứu người và tài sản




Công tác sơ cấp cứu người bị nạn được nhanh chóng triển khai thực hiện



Lực lượng, phương tiện của Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh được điều động đến hiện trường


Rô bốt chữa cháy được điều động đến hiện trường




Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh triển khai các phương án chữa cháy





Đồng thời tích cực cứu người bị mắc kẹt trong Toà nhà bằng ròng rọc hạ chậm, máng trượt cứu người, ống tụt


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Tổ chữa cháy tòa nhà triển khai đồng loạt các mũi tấn công chữa cháy


Rô bốt phun nước chữa cháy


Sau một thời gian huy động toàn bộ lực lượng, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn


Ông Mai Hùng Dũng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh tặng hoa cho các lực lượng tham gia diễn tập


Đại biểu tặng hoa cho các lực lượng tham gia diễn tập


Đại biểu chụp hình lưu niệm với lực lượng tham gia diễn tập

Lượt người xem:  Views:   1770
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền