Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 17/04/2024, 17:00
Cảnh báo việc mạo danh Bảo hiểm xã hội tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Bảo hiểm xã hội tỉnh tỉnh Bình Dương thông báo về việc mạo danh trang mạng xã hội của cơ quan và viên chức Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Thời gian gần đây có rất nhiều vụ tấn công trên không gian mạng, đặc biệt là lợi dụng, mạo danh tên đơn vị, tên cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) cơ quan Nhà nước để trục lợi, lừa đảo người dân đang diễn ra thường xuyên tại Việt Nam. Trong đó, có nhiều trang Web, Zalo, Facebook, số điện thoại,... mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), mạo danh CBCCVC BHXH tỉnh khi người dân có nhu cầu giải quyết công việc, tư vấn chính sách BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm y tế (BHYT).

Để tránh bị lừa đảo, người dân lưu ý, khi cần tư vấn, giải quyết các hồ sơ, thủ tục, chế độ chính sách BHXH, BHTN, BHYT, cần liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH hoặc qua các trang Website, Zalo, Facebook, số điện thoại,... chính thống của ngành BHXH Việt Nam, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn của những Website, Zalo, Facebook, số điện thoại… không chính thống.

Đồng thời tăng cường trau dồi kiến thức về pháp luật, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn phạm tội, lừa đảo trên các phương tiện, thông tin đại chúng; nghiên cứu, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch về BHXH.

Khi phát hiện các dấu hiệu, hành vi phạm tội trên địa bàn tỉnh, người dân có thể trình báo sự việc với cơ quan Công an hoặc báo về phòng Truyền thông BHXH tỉnh Bình Dương thông qua số điện thoại 0274.3667057.​

Thông báo​    

Lượt người xem:  Views:   143
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền