Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 06/10/2023, 22:00
Bình Dương: Hoàn thành vượt chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/10/2023 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Ngày 06-10, tại Công an tỉnh Bình Dương, Tổ Đề án 06 tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch "60 ngày thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện" gắn với triển khai Nghị quyết số 50/NQ-CP ngày 08/4/2023 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​​

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Tổ Đề án 06 tỉnh Bình Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương về đẩy mạnh kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn thành cấp Căn cước công dân (CCCD) cho người dân. Đến ngày 22/5/2023, tỉnh Bình Dương đã hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip cho 100% công dân trên địa bàn toàn tỉnh với 09/09 đơn vị Công an cấp huyện, 91/91 đơn vị Công an cấp xã hoàn thành chỉ tiêu, vượt tiến độ trước 39 ngày so với thời gian cam kết với lãnh đạo Bộ Công an và vượt 70 ngày so với chỉ tiêu Bộ Công an giao là trước ngày 31/7/2023. Bình Dương là một trong 19 đơn vị Công an cấp tỉnh đầu tiên trên toàn quốc hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trước ngày 31/5/2023.
unnamed (1).jpg
hnunnamed (2).jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện đợt cao điểm "60 ngày"
Bình Dương vinh dự có 03 đơn vị cấp xã gồm: Lạc An, Bình Mỹ, Tân Bình thuộc huyện Bắc Tân Uyên là các đơn vị cấp xã đầu tiên trên toàn quốc hoàn thành cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Công an thành phố Tân Uyên là một trong 10 đơn vị Công an cấp huyện đầu tiên trên toàn quốc hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD cho công dân đủ điều kiện trên toàn địa bàn. 
hnunnamed (3).jpg

Đại tá Ngô Xuân Phú -  Phó Giám đốc Công an tỉnh, Tổ phó Tổ Đề án 06 tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tính đến ngày 05/9/2023, toàn tỉnh đã kích hoạt trên 1,3 triệu tài khoản ĐDĐT, đạt tỷ lệ  hơn 111% so với chỉ tiêu Bộ Công an giao. Trong hơn 02 tháng thực hiện Chiến dịch “60 ngày” kích hoạt ĐDĐT, toàn tỉnh đã kích hoạt hơn 700.000 tài khoản, đạt tỷ lệ 120% so với kế hoạch đã đề ra. Theo ghi nhận của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Bộ Công an, tỉnh Bình Dương đang đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố về thực hiện nhiệm vụ kích hoạt cho người dân.
Thông tin được đồng bộ vào tài khoản ĐDĐT gồm: Bảo hiểm y tế, Chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông, Giấy phép lái xe, mã số thuế hoặc giấy tờ khác thuộc lĩnh vực quản lý của các ngành, nghề mà các cơ quan Nhà nước quy định. Với các thông tin này, Công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng ĐDĐT quốc gia, như giấy phép lái xe, đăng ký xe, Bảo hiểm y tế... và có thể sử dụng để đi các chuyến bay nội địa. Qua đó, tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.
Dịp này, nhằm kịp thời ghi nhận những thành tích của lực lượng Công an tỉnh và các đơn vị trong thực hiện cao điểm “60 ngày”, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.
Lượt người xem:  Views:   842
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền