Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 04/08/2023, 15:00
Nội dung chi, mức chi lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2023 | Yến Nhi

TTĐT - HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 11/2023/NQ-HĐND về Quy định nội dung chi, mức chi lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, Kỳ họp thứ 11 thông qua ngày 21/7/2023 và có hiệu lực kể từ ngày 01/8/2023.​​

Nghị quyết áp dụng cho các cá nhân tham gia nghiên cứu, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông; thành viên thuộc các Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa.

Đối với việc đề xuất lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông chi cho giáo viên tổ chuyên môn nghiên cứu, thảo luận, đánh giá, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông: 100.000 đồng/người/ngày/môn học (số ngày làm việc do Hiệu trưởng quyết định nhưng tối đa không quá 03 ngày/khối lớp/người/môn). Chi cho đại biểu là đại diện cha mẹ học sinh tham dự cuộc họp trong cơ sở giáo dục phổ thông để thảo luận, đánh giá, đề xuất lựa chọn sách giáo khoa: 100.000 đồng/người/ngày.

Đối với các Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tỉnh chi cho thành viên Hội đồng nghiên cứu, nhận xét và đánh giá sách giáo khoa theo các tiêu chí lựa chọn: 13.000 đồng/tiết/người/môn học (số tiết nhắc đến là số tiết chương trình các môn học theo quy định, không nhân với số bộ sách giáo khoa cần đọc). Chi cho thành viên Hội đồng tham gia buổi họp chính thức liên quan đến phân công nhiệm vụ, thảo luận, đánh giá, bỏ phiếu lựa chọn sách giáo khoa: Chủ tịch Hội đồng 180.000 đồng/người/buổi; Phó Chủ tịch, Ủy viên, Thư ký Hội đồng 135.000 đồng/người/buổi.

Các mức chi quy định tại Nghị quyết này là mức chi tối đa. Căn cứ vào dự toán ngân sách được phân bổ hàng năm, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm chi đảm bảo phù hợp, không vượt các mức chi được quy định tại Nghị quyết này.

Ngân sách cấp tỉnh bố trí kinh phí cho hoạt động của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tỉnh (Kinh phí giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo từ nguồn sự nghiệp giáo dục và đào tạo). Hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục phổ thông do cấp tỉnh quản lý.

Ngân sách cấp huyện hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở giáo dục phổ thông do cấp huyện quản lý.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện đề xuất lựa chọn sách giáo khoa được sử dụng từ các nguồn thu hợp pháp khác.

Nghị quyết ​​​

​ 

Lượt người xem:  Views:   263
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền