Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 06/10/2022, 15:00
Quy định rà soát, công bố công khai và giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/10/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​​UBND tỉnh ban hành Quyết định số 27/2022/QĐ-UBND quy định việc rà soát, công bố công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, việc lấy ý kiến người dân và công khai việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất nhỏ hẹp để sử dụng vào mục đích công cộng hoặc giao, cho thuê cho người sử dụng đất liền kề. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10/10/2022.

Áp dụng cho các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan đến hoạt động rà soát, quản lý, sử dụng các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý. Các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có liên quan đến các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý.

Việc rà soát danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý căn cứ các tiêu chí và nguyên tắc quy định tại Khoản 11 Điều 1 Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai: UBND các xã, phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp xã) thực hiện rà soát, đo đạc, lập danh mục các thửa đất có diện tích nhỏ hẹp do Nhà nước trực tiếp quản lý, sử dụng. Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện rà soát, đo đạc, lập danh mục các thửa đất có diện tích nhỏ hẹp thuộc quỹ đất đã thu hồi khi thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn mà đơn vị đang được giao quản lý (chuyển UBND cấp xã nơi có đất).

UBND cấp xã tổng hợp thành danh sách chung đối với các trường hợp quy định tại Quyết định này và dự kiến phương án xử lý các thửa đất nhỏ hẹp; tổ chức lấy ý kiến về danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý và phương án sử dụng đất đối với thửa đất nhỏ hẹp nêu trên. Việc lấy ý kiến được thực hiện bằng hình thức bằng văn bản hoặc tổ chức họp dân, đồng thời thực hiện niêm yết công khai danh mục các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý tại trụ sở UBND cấp xã, tại địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư nơi có thửa đất trong danh mục và đăng tải trên trang thông tin điện tử của UBND cấp xã, cấp huyện. Thời gian lấy ý kiến tối thiểu 30 ngày làm việc (có biên bản niêm yết và kết thúc công khai).

UBND xã có trách nhiệm trả lời bằng văn bản các ý kiến của người dân nơi có đất, người sử dụng đất liền kề (nếu có) về các kiến nghị liên quan đến việc giao, cho thuê các thửa đất liền kề. Sau khi rà soát, công khai và lấy ý kiến người dân, UBND cấp xã tổng hợp hoàn chỉnh, báo cáo UBND cấp huyện xem xét phê duyệt danh mục và phương án sử dụng đất đối với thửa đất nhỏ hẹp trên địa bàn. Trên cơ sở đó, tiến hành công khai, niêm yết theo quy định.

Thẩm quyền, trình tự, thủ tục giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất; các trường hợp đấu giá, không đấu giá quyền sử dụng đất được thực hiện theo quy định của Luật Đất đai và các văn bản quy định chi tiết thi hành.

Quyết định ​​​​

Lượt người xem:  Views:   474
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền