Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 31/05/2023, 16:00
Huyện Bắc Tân Uyên hoàn thành cấp Căn cước công dân cho người dân thường trú và tạm trú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/05/2023 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Thực hiện mô hình điểm cấp Căn cước công dân (CCCD) theo Kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, đến nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã hoàn thành cấp CCCD cho 100% người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 14/5/2023, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đang quản lý 20.468 hộ với 87.571 nhân khẩu. Trong đó, thường trú là 13.665 hộ, 58.220 nhân khẩu; tạm trú 6.803 hộ, 29.351 nhân khẩu. Có 69.797 người từ đủ 14 tuổi trở lên đủ điều kiện cấp CCCD.

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Công an huyện Bắc Tân Uyên đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ tại các điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD của Công an các xã, thị trấn. Qua đó, kịp thời chấn chỉnh việc thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đề ra giải pháp sớm hoàn thành các chỉ tiêu theo quy định.

Với quyết tâm cao, các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện nghiêm túc, phân công trách nhiệm cho từng đồng chí bảo đảm rõ người, rõ việc. Theo đó, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) phối hợp Công an các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra thông tin công dân trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về  dân cư (DC), điều tra cơ bản, rà soát từng trường hợp như: chết, đi tù, cai nghiện, đi nước ngoài... để cập nhật tạo di biến động.

1cong an huyen BTU (1).jpgCông an huyện Bắc Tân Uyên đến tận nhà để thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người lớn tuổi, khó khăn đi lại

Đối với các trường hợp sai lệch dữ liệu DC, Công an cấp xã điều chỉnh ngay trên hệ thống CSDLQG về DC bảo đảm theo quy trình làm sạch dữ liệu DC. Đội Cảnh sát QLHC về TTXH kiểm tra, đối chiếu thông tin bảo đảm chính xác.

 Công an huyện luôn duy trì, bố trí các Tổ máy thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại Công an huyện và trụ sở Công an các xã, thị trấn trên địa bàn, với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"; lực lượng Công an cơ sở đã đến tận nhà người dân để thu nhận hồ sơ đối với những trường hợp khó khăn như: người già yếu, bệnh tật, không thể đi lại... Ngoài ra, đối với những trường hợp người dân thường trú đang tạm trú ngoài huyện, ngoài tỉnh, Công an huyện chỉ đạo Đội Cảnh sát QLHC về TTXH bố trí cán bộ và liên hệ gia đình, tổ chức thu nhận hồ sơ tại nơi người dân hiện đang tạm trú, học tập, làm việc hoặc liên hệ Công an địa phương nơi người dân tạm trú để làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD, bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Công tác tuyên truyền cũng được Công an huyện triển khai, đẩy mạnh thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh của từng địa phương và qua mạng xã hội Zalo, Facebook; thường xuyên tuyên truyền về lợi ích, tính ưu việt của thẻ CCCD có gắn chíp, tài khoản định danh điện tử... và các phương thức thay thế Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú, hướng dẫn cơ sở kinh doanh lưu trú, người dân thực hiện đăng ký tài khoản dịch vụ công, đăng ký cư trú qua Cổng dịch vụ công, thông báo lưu trú thông qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an...

2 cong anhuyen BTU(1).jpg

Công an huyện Bắc Tân Uyên thu nhận hồ sơ cấp CCCD tại trụ sở Công an xã, thị trấn

Đến nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD được 71.737 hồ sơ (thường trú: 47.266; tạm trú: 24.471), vượt chỉ tiêu và tiến độ được giao.

Trong thời gian tới, Công an huyện Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân đến tuổi làm thủ tục cấp CCCD, đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 theo quy định. Đồng thời, vận động các công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện để công nhân, người lao động đi làm thủ tục cấp CCCD.

Việc hoàn thành mục tiêu cấp CCCD cho tất cả người dân trên địa bàn đã cho thấy quyết tâm chính trị cao cùng nỗ lực vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của toàn lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên. Giờ đây, với thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, người dân huyện Bắc Tân Uyên sẽ được sử hưởng lợi từ những tiện ích của CCCD, chuyển từ thủ tục hành chính bằng giấy tờ truyền thống qua sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được thuận tiện, dễ dàng.​

Lượt người xem:  Views:   1236
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh