Đầu tư phát triển
Thứ 2, Ngày 06/07/2015, 04:19
Bình Dương: Công tác dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2015 đã đạt nhiều kết quả quan trọng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/07/2015
TTĐT - Sở Công thương tỉnh Bình Dương cho biết: Đến nay, thực hiện Kế hoạch 4129/KH-UBND ngày 26/11/2014 của UBND tỉnh về dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường năm 2015 đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

 
Cụ thể, về dự trữ hàng hóa trong dịp Tết Ất Mùi: các doanh nghiệp tham gia bình ổn đã dự trữ hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm chế biến, thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả,…đúng theo kế hoạch, đảm bảo đủ số lượng hàng để phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết. Các doanh nghiệp đã thực hiện bán hàng với doanh thu ước tính 466,43 tỷ đồng, vượt 11,5% kế hoạch. Giá cả được niêm yết và bán đúng giá được phê duyệt.
Về tổ chức mạng lưới bán hàng: các doanh nghiệp tổ chức điểm bán hàng bình ổn tại siêu thị hiện hữu và tổ chức bán hàng lưu động đúng theo kế hoạch, việc bán hàng lưu động được tổ chức triển khai với 55 lượt tại các khu, cụm công nghiệp và các xã vùng nông thôn của tỉnh. Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức sắp xếp chợ Tết và bố trí các điểm bán hàng bình ổn, đã bố trí thêm 843 điểm kinh doanh ngoài các điểm mua bán thường xuyên tại các chợ, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân. Đến nay, các doanh nghiệp tiếp tục tham gia thực hiện bán hàng bình ổn tại các siêu thị hiện hữu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Về vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn: các doanh nghiệp đã kết thúc việc vay vốn với số tiền đã giải ngân là 28,2/40 tỷ đồng, đã hoàn trả số vốn vay cho Quỹ Đầu tư phát triển Bình Dương.


Nhiều mặt hàng tham gia bình ổn tại các siêu thị

Qua kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn có vay vốn ưu đãi cho thấy, việc vay vốn và sử dụng vốn vay để dự trữ hàng hóa thiết yếu được thực hiện đúng theo kế hoạch của tỉnh; thực hiện nghiêm túc, giá bán hàng bình ổn đúng theo giá được duyệt; hàng hóa đảm bảo có nhãn hiệu, xuất xứ và thời hạn sử dụng theo quy định.
 
Đình Lý
Lượt người xem:  Views:   699
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển