Đầu tư phát triển
Thứ 4, Ngày 05/08/2015, 11:09
Bình Dương đẩy mạnh việc nộp thuế điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2015
TTĐT - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính về việc triển khai nộp thuế điện tử (TĐT), thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung triển khai chủ trương trên và đến nay đã đạt nhiều kết quả khả quan.

  
Nhiều tiện lợi  
 
Ông Nguyễn Minh Tâm-Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Dương cho biết: thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2015-2016 cũng như việc triển khai chương trình nộp TĐT của Bộ Tài chính, UBND tỉnh  Cục thuế đã kịp thời đăng tải nội dung nộp TĐT lên trang website của ngành. Đồng thời, phối hợp với đài truyền hình phát sóng, đài truyền thanh thông báo, lồng ghép nội dung hướng dẫn nộp TĐT trong tất cả các buổi đối thoại, tập huấn chính sách thuế cho doanh nghiệp (DN).
 
Cụ thể, tính đến ngày 24-7-2015, đã có 9.490/13.725 DN đăng ký nộp TĐT, đạt 70%.Trước đây, nộp thuế bằng chứng từ giấy, nay bằng chứng từ điện tử tiết kiệm được rất nhiều về thời gian, chi phí sản xuất. Bởi vì, mọi người có thể nộp thuế bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu nếu đủ điều kiện. Ngoài ra, đối với DN không cần qua bộ phận kế toán, lãnh đạo cũng có thể nắm được vấn đề nộp thuế thông qua hệ thống điện tử. Mặt khác, việc nộp TĐT giúp cho cơ quan thuế dễ dàng theo dõi việc nộp thuế của DN.


  
Việc nộp thuế điện tử sẽ tạo nhiều tiện lợi cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước
   
Còn theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh, qua quá trình triển khai thực hiện Thông tư 126/2014/TT-BTC về phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh, số lượng ngân hàng thương mại có phát sinh thu qua kênh thanh toán điện tử (TTĐT). Từ 01-01-2015 đến 31-05-2015, có 13 ngân hàng đã phối hợp thu và 04 ngân hàng chưa phối hợp thu. Về số thu thực hiện qua kênh TĐT, từ 01-01-2015 đến 30-06-2015 thu được 3.224,8 tỷ đồng, chiếm 68% trong tổng thu NSNN (4.743,67 tỷ đồng).
  
Theo Cục Hải quan tỉnh, việc phối hợp thu NSNN theo Thông tư 126 đã điều chỉnh phương thức trao đổi thông tin giữa các bên liên quan đến hoạt động thanh toán tiền thuế và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, đảm bảo thông tin thu nộp thuế được trao đổi online qua ngân hàng. Mặt khác, khi thực hiện Thông tư 126, Hải quan thực hiện trừ nợ, thông quan ngay các lô hàng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp (DN) sau khi họ nộp thuế tại ngân hàng có phối hợp thu với Hải quan. Vì vậy DN không bị treo nợ thuế oan, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí cho cả Hải quan và DN.
 
Doanh nghiệp có thể nộp thuế trong hoặc ngoài giờ hành chính, vào ngày nghỉ, tại nhiều điểm khác nhau, được sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại của ngân hàng cung cấp (Internet-banking, ATM, thư bảo lãnh điện tử…), nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính, tăng sự hài lòng DN. Giảm thiểu việc đối chiếu chứng từ thủ công giữa các bên liên quan, thông tin số tiền nợ phải thu hàng xuất nhập khẩu của DN được cập nhật thường xuyên trên toàn quốc. Việc xét ân hạn, giải tỏa cưỡng chế, thông quan nhanh chóng và chính xác.
 
Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện việc nộp TĐT

Nhằm hoàn thành chỉ tiêu nộp TĐT năm 2015, góp phần thực hiện thành công mục tiêu cải cách hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài Chính, các cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho biết, trong thời gian tới sẽ tập trung hỗ trợ DN thực hiện việc nộp TĐT.



  
Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện nộp thuế điện tử
  
Theo ông Huỳnh Đình Trí-Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Dương, ngay sau khi Bộ Tài chính, UBND tỉnh có chỉ đạo về việc thực hiện chương trình nộp TĐT, từ quý IV-2014 đến nay, Cục thuế phối hợp với ngân hàng, DN triển khai việc nộp thuế. Từ đầu tháng 8 đến hết tháng 9-2015, Cơ quan Thuế, Ngân hàng thương mại phối hợp khắc phục sai sót và vướng mắc phát sinh nếu có trong thực hiện nộp TĐT. “Với trách nhiệm của mình, Cục thuế sẽ sát cánh và tiếp xúc với DN nhiều hơn trong việc thực hiện nộp TĐT. Qua đó, nắm bắt những khó khăn để có sự hỗ trợ DN trong việc thực hiện tốt nộp TĐT”.

Ông Dương Hồng Hạnh-Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cho rằng: việc nộp TĐT đã thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện vẫn còn một số vướng mắc. Do đó, Cục sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của các DN, Kho bạc Nhà nước, ngân hàng trên địa bàn tỉnh, để tổng hợp và có văn bản báo cáo Tổng Cục Hải quan và Bộ Tài chính sửa đổi, tạo thuận lợi hơn cho DN, cũng như việc thu NSNN trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đình Lý

Lượt người xem:  Views:   3913
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển