Đầu tư phát triển
Thứ 5, Ngày 20/08/2015, 08:14
Đối thoại với doanh nghiệp các Khu công nghiệp VSIP 1, 2 và 2A
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/08/2015
​TTĐT - Ngày 19-8, Chi cục Hải quan Việt Nam-Singapore (Cục Hải quan Bình Dương) tổ chức hội nghị đối thoại với hơn 280 doanh nghiệp (DN) đang làm thủ tục hải quan trên địa bàn các Khu Công nghiệp Vsip 1, 2 và 2A.

   
Tại Hội nghị, đại diện Chi cục Hải quan Việt Nam- Singapore đã phổ biến, giới thiệu đến DN một số quy định, quy trình liên quan trong việc triển khai quy trình thủ tục hải quan được ban hành kèm theo Quyến định 1966/QĐ-TCHQ ngày 10/7/2015 của Tổng cục Hải quan có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2015. Thông qua một số quy định có liên quan đến thủ tục quyết toán hàng sản xuất xuất khẩu, gia công theo Thông tư 38/2015/TT-BTC, một số thủ tục về việc hoàn thuế, không thu thuế…


Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi vướng mắc

Bên cạnh đó, lưu ý với DN một số vấn đề có liên quan đến quy trình thủ tục hải quan đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu, gia công, chế xuất. Vì đây là những loại hình chủ yếu có liên quan đến hầu hết các DN đang hoạt động tại Bình Dương.

Trong phần đối thoại trực tiếp với DN, đã có hơn 50 câu hỏi vướng mắc liên quan đến Thông tư 38/2015/TT-BTC, Thông tư 12/2015/TT-BTC, Thông tư 44/2013/TTLT-BCT-BKHCN…được các DN đặt ra. Ngoài ra, có 20 DN đặt câu hỏi về một số vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra chuyên ngành, thủ tục hoàn thuế hàng sản xuất xuất khẩu, thủ tục điều chỉnh định mức sau khi thông quan hàng hóa, thủ tục kê khai lập báo cáo quyết toán hàng sản xuất xuất khẩu, kê khai theo các phụ lục theo Thông tư 38/2015/TT-BTC, thủ tục báo cáo quyết toán máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu ra vào của DN chế xuất, thủ tục báo cáo quyết toán nguyên phụ liệu mua trong nước và nhập khẩu…


   
Ông Nguyễn Trường Giang-Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương trả lời câu hỏi của doanh nghiệp

Với những vấn đề DN đặt ra tại Hội nghị đã được lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, Chi cục Hải quan Việt Nam- Singapore trả lời thỏa đáng. Riêng những vướng mắc vượt quá thẩm quyền sẽ được Cục Hải quan Bình Dương, Chi cục Hải quan Việt Nam- Singapore tổng hợp báo cáo Tổng cục Hải quan tháo gỡ kịp thời cho DN. Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang-Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương đề nghị các DN khi có khó khăn, vướng mắc mà Chi cục nào không kịp thời hỗ trợ thì báo Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương để xử lý nghiêm đơn vị, cán bộ nếu có dấu hiệu cố tình gây khó, ảnh hưởng đến quá trình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.

Lê Xuyền-Đình Lý

Lượt người xem:  Views:   8814
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển