Chính sách
Thứ 4, Ngày 29/12/2021, 11:00
Bình Dương: Hỗ trợ sinh viên Y, Dược đào tạo theo hình thức đặt hàng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/12/2021

TTĐT - ​​HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết 18/2021/NQ-HĐND về việc hỗ trợ sinh viên Y, Dược đào tạo theo hình thức đặt hàng của tỉnh Bình Dương. Nghị quyết này đã được HĐND tỉnh Bình Dương khoá X, Kỳ họp thứ ba thông qua ngày 08/12/2021, có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2022 và thay thế Nghị quyết 45/2011/NQ-HĐND8 ngày 08/8/2011 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ sinh viên Y, Dược đào tạo theo địa chỉ sử dụng.​​

Áp dụng cho sinh viên Y, Dược được UBND tỉnh cư đào tạo theo hình thức đặt hàng tại các cơ sở giáo dục đại học đào tạo chuyên môn y tế; sinh viên trúng tuyển ngành Y, Dược hệ chính quy của các cơ sở giáo dục đại học do tỉnh đặt hàng tự nguyện tham gia đào tạo theo hình thức đặt hàng và cam kết phục vụ lâu dài cho tỉnh sau khi tốt nghiệp.

Mức hỗ trợ: Hỗ trợ học phí đào tạo theo quy định của cơ sở giáo dục. Hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng bằng 2,0 lần mức lương cơ sở (kể cả thời gian nghỉ hè). Khen thưởng nếu kết quả xếp loại học tập hàng năm đạt được theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể, loại khá được khen thưởng 1,2 lần mức lương cơ sở; loại giỏi được khen thưởng 2,4 lần mức lương cơ sở; loại xuất sắc được khen thưởng 3,6 lần mức lương cơ sở. Sinh viên không được hưởng chế độ theo quy định trong thời gian sinh viên chỉ học lại, thi lại.

Sinh viên khi ra trường có Bằng tốt nghiệp được xếp từ loại giỏi trở lên được xem xét ưu tiên chọn đơn vị công tác thuộc các cơ sở y tế công lập của tỉnh. Các kết quả còn lại theo phân công của tỉnh.

Sinh viên được hưởng chế độ hỗ trợ phải cam kết khi tốt nghiệp trở về phục vụ tại các cơ sở y tế công lập trong tỉnh theo sư phân công của tỉnh với thời gian

công tác bằng 02 lần thời gian được hưởng chế độ hỗ trợ đào tạo. Trường hợp tự ý bỏ dở không học hết chương trình, bị kỷ luật buộc thôi học; không tốt nghiệp khóa học hoặc tốt nghiệp trễ 02 năm theo chương trình học của trường, phải bồi hoàn kinh phí đã được nhận hỗ trợ và lãi suất phát sinh theo kinh phí đã nhận theo quy định của ngân hàng chính sách xã hội. Thời điểm tính lãi suất từ tháng liền kề sau khi nhận kinh phí đến thời điểm bỏ học, thôi học, không tốt nghiệp đúng thời gian dự kiến.

Trường hợp đã tốt nghiệp nhưng không về công tác theo cam kết hoặc không chấp hành sự phân công của tỉnh sau khi tốt nghiệp, người được nhận chế độ hỗ trợ đào tạo theo hình thức đặt hàng thì phải bồi hoàn toàn bộ kinh phí đã được nhận hỗ trợ và lãi suất phát sinh theo kinh phí đã nhận theo quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Trường hợp nhận công tác nhưng thời gian công tác không đủ thời gian đã cam kết hoặc kỷ luật buộc thôi việc thì người được nhận chế độ hỗ trợ đào tạo theo hình thức đặt hàng phải bồi hoàn kinh phí đã được nhận hỗ trợ và lãi suất phát sinh theo kinh phí đã nhận theo quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội tương ứng với tỷ lệ thời gian cam kết phục vụ trừ đi thời gian đã công tác. Thời điểm tính lãi suất từ tháng liền kề sau khi nhận kinh phí đến thời điểm hoàn thành khóa học.

Nghị quyết 

Lượt người xem:  Views:   751
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Chính sách