Thông tin cần biết
Thứ 7, Ngày 27/03/2021, 22:00
Thông tin về ngộ độc tại Bình Dương liên quan đến việc sử dụng sản phẩm pate chay
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2021 | Yến Nhi

​TTĐT - Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương vừa báo cáo sơ bộ điều tra nghi ngờ ngộ độc tại tỉnh Bình Dương liên quan đến việc sử dụng sản phẩm pate chay làm 01 người tử vong, 05 người bị ngộ độc.​​

Theo báo cáo, bà C.N.H (sinh năm 1968; cư ngụ tại phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một) và bà C.N.M (sinh năm 1979, cư ngụ tại khu 3, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một) trực tiếp mua nguyên liệu và chế biến các món chay để ăn trưa ở Miếu Chiêu Liêu (Khu dân cư Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một).

Bữa trưa vào khoảng 11 giờ 30 ngày 20/3/2021 có khoảng từ 25-30 người ăn. Sau bữa ăn, bà C.N.H khi về nhà có biểu hiện chóng mặt, mờ mắt, cứng lưỡi, khó nuốt và được đưa đến Bệnh viện Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương. Đến 13 giờ cùng ngày được chuyển đến Bệnh viện nhân dân 115 thành phố Hồ Chí Minh.

Bà C.N.M sau bữa ăn có triệu chứng tương tự được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong sau đó, nguyên nhân dẫn đến tử vong của bà C.N.M theo giấy ra viện là viêm não, viêm tủy và viêm não-viêm tủy khác (viêm thân não).

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra thông tin liên quan đến vụ việc; lấy mẫu chả chay (bao gói kín), pate chay trên thị trường và tại các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để gửi xét nghiệm tìm vi khuẩn và độc tố của Clostridium botulinum.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, khuyến cáo người dân không sử dụng các sản phẩm chả chay, pate hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, hình dáng không còn nguyên vẹn...​​

Lượt người xem:  Views:   990
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết