Thông tin cần biết
Thứ 2, Ngày 22/07/2019, 10:00
Xử lý phản ánh "Sở Giao thông vận tải Bình Dương bị tố phớt lờ chỉ đạo, gây khó doanh nghiệp"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/07/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Ngày 11/7/2019, Sở Giao thông vận tải tiếp nhận thông tin phản ánh trên Báo điện tử Tiền Phong về nội dung “Sở Giao thông vận tải Bình Dương bị tố phớt lờ chỉ đạo, gây khó doanh nghiệp”. Ngày 15/7/2019, Sở Giao thông vận tải đã có công văn phản hồi Báo điện tử Tiền Phong về nội dung báo phản ánh.

Giải trình về phản ánh Sở Giao thông vận tải Bình Dương xử lý công việc sai trình tự, "giam" hồ sơ của doanh nghiệp không nói rõ lý do, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương đã rất tích cực phối hợp với các cơ quan hữu quan và địa phương có liên quan để giải quyết đề nghị của Công ty TNHH phát triển du lịch Sông Thủ về đầu tư xây dựng bến tàu khách, không có tình trạng xử lý công việc sai trình tự, "giam" hồ sơ của doanh nghiệp không nói rõ lý do như quý báo điện tử đã nêu (Xem thông tin chi tiết file đính kèm).

Phản ánh về các doanh nghiệp đầu tư phát triển đường sông khác như: Tiamo, Thanh Lễ do Sở Giao thông vận tải không cấp bến nên hàng loạt thuyền mua từ nước ngoài về cũng trong tỉnh trạng phủ bạt, lên rêu, Sở Giao thông vận tải cho biết, đối với hoạt động của Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP trên đường thủy nội địa tại tỉnh Bình Dương, Sở Giao thông vận tải đã xem xét và cấp Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa số 39/2019/GPBTNĐ ngày 15/5/2019 và hiệu lực của Giấy phép hoạt động bến thủy nội địa có giá trị đến ngày 15/5/2020 cho phép Tổng Công ty TM XNK Thanh Lễ - CTCP neo đậu phương tiện, vận chuyển hành khách nội bộ tại vị trí từ km 56+604 đến km 56+619 thuộc bờ trái sông Sài Gòn, địa phận phường Chánh Mỹ thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương (kèm theo Giấy phép).

Đối với hoạt động nhà hàng nổi của Công ty Biconsi tại khu dân cư Phú Thịnh: nhà hàng nổi Tiamo (không phải là du thuyền) đã được Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho phép sử dụng vùng nước để neo đậu làm nơi ăn uống, không cho phương tiện thủy nội địa cập vào để lên xuống khách. Công ty Biconsi có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, bổ sung quy hoạch bến thủy nội địa và Sở Giao thông vận tải đã có văn bản lấy ý kiến Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Dầu Một và đã được 02 đơn vị trên phản hồi với nội dung thống nhất bổ sung quy họach bến thủy nội địa. Sở Giao thông vận tải đang tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung quy hoạch bến thủy nội địa theo quy định.

Đối với phản ánh Sở Giao thông vận tải không cấp phép bến thủy cho Công ty Sông Thủ (một doanh nghiệp trong tỉnh) mà vừa qua cho một doanh nghiệp ở TP.HCM là Công ty Thường Nhật đến khảo sát vị trí bến chợ Phú Cường để đầu tư bến tàu. Sở Giao thông vận tải khẳng định, đến thời điểm này, Sở Giao thông vận tải chưa chấp thuận cho Công ty Thường Nhật hoặc bất cứ doanh nghiệp nào khai thác, kinh doanh vận chuyển khách du lịch tại vị trí bến khách ngang sông Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một.

Bài viết Sở Giao thông vận tải Bình Dương bị tố phớt lờ chỉ đạo,gây khó doanh nghiệp

Tải về Văn bản phản hồi của Sở Giao thông vận tải

Lượt người xem:  Views:   2003
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết