Đầu tư phát triển
Thứ 2, Ngày 13/07/2015, 03:46
Bình Dương, công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường được duy trì ổn định
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/07/2015
TTĐT - Theo báo cáo của Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm, công tác quản lý môi trường đã có những chuyển biến tích cực, hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường ngày càng được nâng lên.

 
Nổi bật là công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường được duy trì ổn định, không có tình trạng xả chất thải nghiêm trọng ra môi trường, các vụ việc có dấu hiệu vi phạm đều được phát hiện kịp thời và tiến hành xử lý đúng quy định. Công tác xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường được tăng cường thực hiện, chất lượng môi trường trong các khu dân cư, khu đô thị được cải thiện đáng kể... góp phần đưa công tác quản lý nhà nước về môi trường từng bước đi vào nề nếp và hiệu quả hơn.
 
Công tác quản lý tài nguyên nước, khoáng sản và khí tượng thủy văn được thực hiện ngày càng chặt chẽ, công tác cấp phép khai thác, sử dụng nước dưới đất được thực hiện nghiêm túc. Nhiều chương trình, kế hoạch ứng phó biến đổi khí hậu và sự cố môi trường được quan tâm triển khai thực hiện.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế. Đó là công tác quản lý tài nguyên nước ở cấp huyện, cấp xã; tình trạng vi phạm quy định vùng cấm, vùng hạn chế khai thác nước dưới đất còn phổ biến. Công tác hỗ trợ tài chính cho DN đầu tư các biện pháp khống chế ô nhiễm môi trường còn nhiều khó khăn, hạn chế.


 
Công tác môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương chuyển biến tích cực

Sở Tài nguyên-Môi trường tỉnh cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tài nguyên và môi trường, góp phần hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài. Tập trung nghiên cứu các giải pháp và điều kiện hỗ trợ tài chính theo quy định cho các tổ chức, cá nhân để đầu tư xây dựng các biện pháp khống chế ô nhiễm môi trường. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn xây dựng các hệ thống, biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường trong sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Tăng cường đào tạo và khuyến khích tự đào tạo; thường xuyên tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý tài nguyên và môi trường cấp huyện, cấp xã. Đầu tư, mở rộng, hoàn thiện mạng lưới đường ống cấp nước tập trung tại các khu vực thuộc vùng cấm và hạn chế khai thác nước dưới đất. Phối hợp với các sở, ngành tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng về thoát nước thải tại các khu vực phát triển công nghiệp, đô thị.

Đình Lý

 

Lượt người xem:  Views:   779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển