Đầu tư phát triển
Thứ 5, Ngày 09/07/2015, 04:39
Hải quan Bình Dương, gần 70% số thu ngân sách thực hiện qua kênh thanh toán điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/07/2015
TTĐT - Sáng 09-7, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Thông tư 126/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính về phối hợp thu ngân sách nhà nước (NSNN).

  
Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh, qua quá trình triển khai thực hiện Thông tư 126 trên địa bàn tỉnh, số lượng ngân hàng thương mại có phát sinh thu qua kênh thanh toán điện tử (TTĐT) tại Cục từ tháng 11 đến 31-12-2014 gồm 11 ngân hàng đã phối hợp thu và 02 ngân hàng chưa phối hợp thu; từ 01-01-2015 đến 31-05-2015 có 13 ngân hàng đã phối hợp thu và 04 ngân hàng chưa phối hợp thu.
 
Về số thu thực hiện qua kênh TTĐT từ tháng 11 đến 31-12-2014 thu được 1.353,88 tỷ đồng, chiếm 66,79% trong tổng thu NSNN (2.027,17 tỷ đồng). Từ 01-01-2015 đến 30-06-2015 thu được 3.224,8 tỷ đồng chiếm 68% trong tổng thu NSNN (4.743,67 tỷ đồng).

 
Đại diện phòng Thuế Xuất nhập khẩu (Cục Hải quan tỉnh) trình bày báo cáo sơ kết tại hội nghị

Theo Cục Hải quan tỉnh, việc phối hợp thu NSNN theo Thông tư 126 đã điều chỉnh phương thức trao đổi thông tin giữa các bên liên quan đến hoạt động thanh toán tiền thuế và các khoản thu khác đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, đảm bảo thông tin thu nộp thuế được trao đổi online qua ngân hàng. Mặt khác, khi thực hiện Thông tư 126, Hải quan thực hiện trừ nợ, thông quan ngay cho các lô hàng xuất nhập khẩu của doanh nghiệp (DN) sau khi họ nộp thuế tại ngân hàng có phối hợp thu với Hải quan nên DN không bị treo nợ thuế “oan”, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí cho cả Hải quan và DN.
 
Doanh nghiệp có thể nộp thuế trong hoặc ngoài giờ hành chính, vào ngày nghỉ, tại nhiều điểm khác nhau, được sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện đại của ngân hàng cung cấp (Internet-banking, ATM, thư bảo lãnh điện tử…), nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính, tăng sự hài lòng DN. Giảm thiểu việc đối chiếu chứng từ thủ công giữa các bên liên quan, thông tin số tiền nợ phải thu hàng xuất nhập khẩu của DN được cập nhật thường xuyên trên toàn quốc. Việc xét ân hạn, giải tỏa cưỡng chế và thông quan nhanh chóng và chính xác.

 
Đại diện ngân hàng thương mại phát biểu ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện Thông tư 126 cũng còn một số vướng mắc. Đó là không truy vấn được thông tin tờ khai; không điều chỉnh được chứng từ có sai sót; khó khăn trong cập nhật số tờ khai;…
 
Được biết, mục tiêu triển khai thanh toán nộp thuế trực tuyến nhằm tạo thuận lợi tối đa cho DN xuất nhập khẩu trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN. Giảm thiểu các sai sót trong việc đánh giá tình hình chấp hành pháp luật về thuế của DN. Từ đó, nâng mức độ chính xác khi xét ân hạn thuế, xét giải tỏa cưỡng chế và phân luồng hàng hóa. Nâng cao năng lực quản lý của cơ quan Hải quan thông qua việc đánh giá rủi ro của DN và tập trung kiểm tra các DN có mức độ rủi ro cao.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Hồng Hạnh-Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương cho rằng: Thông tư 126 đã thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện vẫn còn một số vướng mắc. Do đó, qua ý kiến góp ý của các DN, Kho bạc Nhà nước, ngân hàng trên địa bàn tỉnh, Cục Hải quan tỉnh sẽ tổng hợp và có văn bản báo cáo Tổng Cục Hải quan và Bộ Tài chính sửa đổi để tạo thuận lợi hơn cho DN, cũng như việc thu NSNN trực tuyến đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Đình Lý
Lượt người xem:  Views:   4121
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển