Đầu tư phát triển
Thứ 6, Ngày 12/06/2015, 04:44
Bình Dương tăng cường quản lý hạ tầng cáp viễn thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/06/2015
TTĐT - Chiều 12-6, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Bình Dương đã triển khai thực hiện Chỉ thị 12 của UBND tỉnh về việc “Tăng cường quản lý hạ tầng cáp viễn thông”. Đến dự có đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Phòng Văn hóa-Thông tin các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông.

 
Tại cuộc họp, ông Phan Thanh Nam-Trưởng phòng Bưu chính, Viễn thông, Sở Thông tin-Truyền thông (TTTT) cho biết, thời gian qua Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Xây dựng và Công thương đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật về việc quản lý hạ tầng cáp viễn thông với những quy chuẩn khá rõ ràng. Tuy nhiên, hiện nay tại một số tuyến cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông chưa chấp hành nghiêm các quy chuẩn của ngành. Cụ thể, cáp băng ngang đường không có biển báo hoặc có biển báo nhưng không đảm bảo quy định về độ cao; cáp nằm sà xuống đất; các cáp ngoại vi viễn thông và thiết bị phụ trợ đã hỏng, không sử dụng nhưng chủ đầu tư không thu hồi...gây nguy hiểm đối với người dân, cũng như làm mất vẻ mỹ quan đô thị. Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 01/6/2015 về việc “Tăng cường quản lý hạ tầng cáp viễn thông”, nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Do đó, sở đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tuân thủ và thực nghiêm các quy định tại chỉ thị 12 của UBND tỉnh.

    
Quang cảnh cuộc họp triển khai Chỉ thị số 12 của UBND tỉnh về "Tăng cường quản lý hạ tầng cáp viễn thông"
 
 
Còn Thanh tra Sở TTTT thông tin: nhằm tuyên truyền nhận thức cho các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xây dựng và sử dụng chung các công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động. Tạo cảnh quan đô thị đẹp, đảm bảo an toàn cho người dân. Chấn chỉnh và xử lý nghiêm đối với các đơn vị, doanh nghiệp viễn thông khi xây dựng, lắp đặt công trình viễn thông, đặc biệt là mạng cáp viễn thông không thực hiện đúng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia gây mất an toàn và mỹ quan đô thị, Sở đã xây dựng kế hoạch kiểm tra hạ tầng cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh năm 2015. Theo đó, từ ngày 01-8-2015 đến 28-02-2016, Thanh tra Sở TTTT sẽ tiến thành 3 đợt thanh tra tại các tuyến cáp đã được bó gọn, các tuyến cáp đã có văn bản nhắc nhở; các tuyến cáp trên các phường, thị trấn địa bàn tỉnh như: thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên.
 

  
Hệ thống cáp viễn thông sà xuống đường dễ gây nguy hiểm cho người và phương tiện
 
Nội dung kiểm tra việc xây dựng, lắp đặt công trình viễn thông, đặc biệt là mạng cáp viễn thông không thực hiện đúng các quy định, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (Quy chuẩn số QCVN 33:2011/BTTTT quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về lắp đặt mạng cáp ngoại vi viễn thông).
 

 
Cáp viễn thông băng qua đường nhưng không có biển hiệu thông tin
 
Sau khi nghe sở triển khai Chỉ thị 12 của UBND tỉnh, đại diện các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh bày tỏ, hoàn toàn thống nhất và tuân thủ những nội dung quản lý hạ tầng cáp viễn thông của Tỉnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp viễn thông cũng kiến nghị Sở Thông tin-Truyền thông xem xét tháo gỡ những vướng mắc, bất cập hiện nay mà doanh nghiệp đang gặp phải. Cụ thể, đối với những tuyến đường ngành điện lực chỉ đi đường dây một bên, để phục vụ nhu cầu của nhân dân bên kia đường, cần cho phép doanh nghiệp được kéo cáp viễn thông băng qua đường. Đối với những tuyến cáp đã bó nên cho phép doanh nghiệp không phải treo thẻ thông tin vì việc treo thẻ rất khó cho DN trong việc dò tìm đường dây của mình. Đối với những tuyến cáp đi qua các công trình hạ tầng đường sá nâng cấp, mở rộng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư thực hiện dự án và các doanh nghiệp viễn thông để thực hiện đồng bộ. Việc kiểm tra các tuyến cáp nên làm theo từng tuyến cụ thể để doanh nghiệp có thời gian chấn chỉnh, chứ kiểm tra một lúc trên toàn địa bàn tỉnh nhà mạng sẽ làm không kịp... 


 
Thời gian tới Sở TTTT sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về cáp viễn thông
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lai Xuân Thành-Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Bình Dương ghi nhận những ý kiến của doanh nghiệp; đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông cố gắng làm gọn, đẹp, an toàn hệ thống cáp trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, các huyện, thị, thành phố khảo sát các tuyến cáp quan trọng trên địa bàn cần kiểm tra chấn chỉnh báo cáo Sở đưa vào danh sách kiểm tra.
 

 
Ông Lai Xuân Thành-Giám đốc Sở TTTT phát biểu kết luận cuộc họp
  
Bên cạnh đó, trong thời gian tới, Sở TTTT sẽ thanh tra, kiểm tra xử lý trường hợp vi phạm, đặc biệt, với các tuyến cáp đã bó nhưng doanh nghiệp cố tình không đi đường dây vào bên trong vòng, các tuyến cáp băng qua đường không có biển hiệu,… Ngoài ra, Sở TTTT sẽ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, khi triển khai làm đường giao thông sẽ thực hiện sẵn hệ thống hào kỹ thuật để ngầm hóa cáp. Đề xuất UBND tỉnh xử lý các sợi cáp vô chủ để làm gọn.

Đình Lý


 

Lượt người xem:  Views:   577
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển