Đầu tư phát triển
Thứ 6, Ngày 22/05/2015, 02:29
Tọa đàm khoa học mô hình quản lý kinh doanh vốn và tài sản công
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/05/2015
TTĐT - Sáng 22-5, tại Trung tâm hành chính tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức tọa đàm khoa học mô hình quản lý kinh doanh vốn và tài sản công. Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương chủ trì buổi tọa đàm.

Tham dự buổi tọa đàm có ông Đặng Quyết Tiến-Phó Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính), các nhà khoa học của các Viện, trường, công ty tài chính, một số sở, ngành của tỉnh.
  
Mục đích buổi tọa đàm nhằm trao đổi, thảo luận, tìm kiếm các giải pháp hiệu quả, các mô hình quản lý kinh doanh vốn và tài sản công. Đồng thời hướng đến quá trình bảo toàn và phát huy một cách hiệu quả nhất nguồn vốn nhà nước sau cổ phần hóa trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay cũng như trong thời gian tới.
   
   
Quang cảnh buổi tọa đàm
 
Tại buổi tọa đàm, đa số ý kiến của các chuyên gia, công ty tài chính cho rằng, với Bình Dương - tỉnh có kinh tế phát triển mạnh mẽ và đang trong quá trình đô thị hóa nhanh như hiện nay cần thiết phải xây dựng một mô hình quỹ phát triển hoặc công ty đầu tư kinh doanh vốn nhà nước, nhằm quản lý nguồn vốn, huy động và tạo nguồn vốn cho tỉnh.
   
 
TS. Huỳnh Thế Du- Giám đốc đào tạo, giảng viên Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright trình bày tham luận tại buổi tọa đàm
     


  
Ông Vũ Quang Lãm-Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) chia sẻ kinh nghiệm về mô hình quản lý tài sản công tại buổi tọa đàm
 
Tuy nhiên, trong quá trình cổ phần hóa DNNN, vấn đề được đặt ra là “Làm thế nào để quản lý, sử dụng nguồn vốn nhà nước thu về sau khi cổ phần hóa các DNNN một cách hiệu quả nhất” vẫn còn là bài toán khó cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn không chỉ đối với cả nước mà còn là đối với tỉnh Bình Dương. 


  
Ông Đặng Quyết Tiến-Phó Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp (Bộ Tài chính) trao đổi một số nội dung về mô hình quản lý tài sản công tại buổi tọa đàm
     


  
Ông Nguyễn Hữu Từ-Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương phát biểu tổng kết buổi tọa đàm

Phát biểu tổng kết buổi tọa đàm, ông Nguyễn Hữu Từ-Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, các công ty tài chính về mô hình quản lý kinh doanh vốn và tài sản công. Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Bình Dương sẽ nghiên cứu tập hợp những ý kiến để xem xét hoàn thiện đề án thành lập công ty quản lý vốn tốt hơn, hiệu quả hơn.  
 
 Đình Lý
 

 

Lượt người xem:  Views:   552
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển