Năm 2014, Bưu điện tỉnh đã hoàn thành toàn diện nhiệm vụ đề ra. Doanh thu 159,040 tỷ đồng, đạt hơn 107% kế hoạch năm, chênh lệch thu chi thực hiện cả năm đạt 10,297 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch năm, nộp ngân sách Nhà nước 9,144 tỷ đồng.
Bưu điện tỉnh Bình Dương cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ nhân dân
Tính đến nay, toàn tỉnh có 46 bưu cục, 32 điểm bưu điện văn hóa xã và 26 đại lý bưu điện. Nhiều dịch vụ tăng trưởng ở mức cao như chuyển phát nhanh EMS (27%), dịch vụ ngân hàng (26%), sim bông sen (348%), thu hộ chi hộ (207%). Chất lượng dịch vụ trên mạng lưới được cải thiện, tạo thuận lợi trong công tác tiếp thị khách hàng lớn. Cụ thể, đã phát triển 332 khách hàng lớn mới với doanh số đạt được 1,903 tỷ đồng. Các điểm giao dịch bưu điện đã trở thành kênh bán lẻ đáng tin cậy cho nhiều đối tượng khách hàng như dịch vụ chi trả lương hưu, chuyển tiền, dịch vụ thu hộ, chi hộ…Trong năm, Bưu điện tỉnh đã ký hợp đồng chuyển phát hồ sơ hành chính công với 17 đơn vị sở, ban, ngành với tổng doanh thu năm 2014 là 1,145 tỷ đồng.
Năm 2015, Bưu điện tỉnh đẩy mạnh tiếp thị khách hàng lớn tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là địa bàn thị xã Thuận An, Bến Cát. Tiếp cận đầu mối doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ tiếp nhận chuyển phát hồ sơ hành chính công đối với bảo hiểm xã hội, phấn đấu đạt tỷ lệ thành công ở 50% doanh nghiệp; phấn đấu thực hiện đạt 100% đối với giấy phép lái xe cấp đổi, tối thiểu 80% đối với hộ chiếu, giấy đăng ký xe; 100% hồ sơ hành chính công bảo hiểm xã hội chuyển qua bưu điện. Tiếp tục triển khai dịch vụ hành chính công với UBND, sở, ban ngành còn lại. Tập trung phát triển dịch vụ EMS đối với các nước trên thế giới…
Mai Xuân