Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, lãnh đạo Cục XTTM, Sở Công Thương, Trung tâm XTTM các tỉnh, thành phía Nam.
Tại Hội thảo, nhiều giải pháp và kiến nghị của doanh nghiệp được nêu ra nhằm thúc đẩy hoạt động XTTM trong tình hình kinh tế hội nhập nhiều thách thức, tìm kiếm đối tác, nâng cao khả năng cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài.
Đại diện Sở Công Thương các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước và Tổ chức thúc đẩy phát triển thương mại Nhật Bản (Jetro) đã trình bày tham luận về: liên kết đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ; liên kết công nghiệp hỗ trợ đẩy mạnh sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng cường hiệu quả của hoạt động XTTM; hiệu quả các Chương trình “Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng”; những giải pháp đẩy mạnh hoạt động XTTM trong thời gian tới; liên kết đẩy mạnh XTTM đạt hiệu quả.
Đại diện các đơn vị phát biểu ý kiến tại Hội thảo
Theo các đơn vị này, ngoài công tác chỉ đạo, điều hành tốt từ lãnh đạo tỉnh và ngành Công Thương, các hoạt động XTTM cần phải có sự hỗ trợ từ các cơ quan truyền thông báo chí của trung ương và địa phương. Vai trò tuyên truyền là nhân tố quyết định cho việc vận động người tiêu dùng hưởng ứng tích cực các chương trình XTTM, hội chợ.
Bà Fukagawa Atsuko - đại diện Jetro đã chia sẻ kinh nghiệm từ công tác XTTM của doanh nghiệp Nhật Bản. Bà nhấn mạnh đến yếu tố thuận lợi của các tỉnh, thành phía Nam như: môi trường đầu tư thuận lợi, sức tiêu thụ hàng hóa mạnh mẽ,… đang thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực thương mại - dịch vụ.
Mai Xuân