Tin chỉ đạo điều hành
Chủ Nhật, Ngày 27/10/2013, 09:49
Bình Dương tăng cường phòng, chống bệnh dịch đau mắt đỏ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2013
 
TTĐT - Ngày 14-10, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành văn bản số 3073/UBND-VX chỉ đạo về việc "Tăng cường phòng chống bệnh dịch đau mắt đỏ". 
  
Theo đó, Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn. Tổ chức hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh cần tổ chức tốt việc tư vấn, điều trị, thông báo kịp thời cho các đơn vị, địa phương có bệnh nhân để triển khai các biện pháp phòng bệnh, chuẩn bị đầy đủ thuốc, không tăng giá thuốc. Tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ, giúp người dân hiểu được nguyên nhân, đường lây và các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng. Thường xuyên phát thông điệp, khuyến cáo cộng đồng trên phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ của Bộ Y tế. 
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ trong nhà trường, thông báo ngay cho các đơn vị y tế dự phòng khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Các trường mẫu giáo, mầm non, cần đảm bảo vệ sinh trường học tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ.
 
Giao Sở Y tế tổng hợp, báo cáo tình hình dịch bệnh về Bộ Y tế qua Cục Y tế dự phòng.
   
Hoài Hương
Lượt người xem:  Views:   335
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành