Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 24/09/2021, 20:00
Đào tạo, bồi dưỡng 1.300 nhân lực y tế để phục vụ các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và Trạm Y tế lưu động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/09/2021 | Yến Nhi

TTĐT - UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 219-TB/TU ngày 22/9/2021 của Tỉnh ủy khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.​

Theo đó, với quyết tâm đến ngày 30/9/2021 đưa Bình Dương vào trạng thái "bình thường mới", Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện thật nghiêm quy định phòng, chống dịch ở các điểm phong tỏa, cách ly; khoanh vùng nhỏ, hẹp nhất có thể tại "vùng, điểm đỏ". Thần tốc hơn nữa việc xét nghiệm bóc tách F0 tại các địa bàn "vùng đỏ" theo phương án ngày "1,3,5" hoặc "1,2,3" để nhanh chóng phát hiện nguồn lây, dập dịch kịp thời. Đến ngày 27/9/2021 các địa phương phải hoàn thành việc xét nghiệm bóc F0 ra khỏi cộng đồng.

Các địa phương "vùng vàng, vùng xanh" thực hiện xét nghiệm đối với các nhóm nguy cơ, các địa điểm nguy cơ như chợ, siêu thị, nhà trọ, bến xe, lái xe... để kịp thời điều chỉnh phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch không để bùng phát, lây lan dịch bệnh.

Giao các sở, ngành liên quan phối hợp thiết lập bản đồ điện tử Covid-19 đến tận khu phố, ấp, khu nhà trọ và hộ gia đình "đỏ" phục vụ công tác theo dõi, chỉ đạo. Tiếp tục tổ chức lại các tầng điều trị và lực lượng y tế cho phù hợp, thống nhất đào tạo, bồi dưỡng 1.300 nhân lực y tế để phục vụ các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và Trạm Y tế lưu động. Phân loại ca nhiễm Covid-19 ngay từ đầu để thu dung điều trị kịp thời, hiệu quả, giảm tử vong. Đồng thời  khẩn trương thực hiện khám sàng lọc đối với 23.000 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang cách ly tại các địa phương, cho ra viện các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của ngành Y tế, trường hợp còn lại đưa vào các cơ sở điều trị.

Sở Y tế làm việc với các cơ sở y tế tư nhân có phương án thống nhất triển khai thực hiện thành lập và vận hành hiệu quả các Trạm Y tế lưu động.

Tiếp tục rà soát các đối tượng chưa được hưởng chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Trung ương và của tỉnh để khẩn trương hỗ trợ cho người dân; tập trung chăm lo cho người dân, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; phát huy Tổng đài 1022 để kịp thời đảm bảo an sinh xã hội và nhu cầu chăm sóc y tế cho người dân; xây dựng chính sách hỗ trợ cho các lực lượng tình nguyện viên, Trạm Y tế lưu động.

Giữ nguyên các chốt kiểm soát giáp ranh vào Bình Dương, khi cho vào tỉnh phải tuân thủ đảm bảo đúng các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Văn bản ​

​ 

Lượt người xem:  Views:   766
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành