Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá ASEAN năm 2018 tại Quyết định số 01/QĐ-BCĐASEAN ngày 07/5/2018 của Ban Chỉ đạo thông tin tuyên truyền ASEAN (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Chủ đề của ASEAN năm 2018 là "Tự cường và Sáng tạo".
Nội dung tuyên truyền không chỉ tập trung vào các nội dung về văn hóa, thông tin mà cần xem xét mở rộng sang các lĩnh vực quan trọng như đầu tư, kinh doanh, hội nhập. Bên cạnh đó, tăng cường hơn nữa vai trò thông tin hỗ trợ các lĩnh vực ưu tiên thuộc 3 Trụ cột Cộng đồng; nâng cao kỹ năng cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền về ASEAN; đẩy mạnh công tác tuyên truyền ASEAN trên mạng xã hội và Fanpage; gắn tuyên truyền về ASEAN với các sự kiện lớn được tổ chức tại Việt Nam như: Diễn đàn Nghị viện châu Á- Thái Bình Dương, Hội nghị cấp cao Tiểu vùng Mê Công…
Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò là nước điều phối Quan hệ Đối tác ASEAN - Nhật Bản từ tháng 8/2018 - 8/2021. Trên cơ sở này, ngoài các hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch, cần tăng cường tuyên truyền thêm về Quan hệ Đối tác ASEAN-Nhật Bản và các lĩnh vực ưu tiên hợp tác giữa hai bên…