Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, nhân dân ở xã, phường, thị trấn. Từ đó, giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ thi hành việc khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm khi Quyết định giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo có hiệu lực. Ngoài ra, còn tăng cường xã hội hoá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đề ra các hoạt động thực hiện Đề án, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng giữa các cơ quan.
Các nội dung thực hiện Kế hoạch gồm: biên soạn, phát hành tài liệu phục vụ công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; tổ chức phổ biến, giáo dục pháp luật và khiếu nại, tố cáo thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ, công chức, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo; người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo; phổ biến, giáo dục trực tiếp các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho nhân dân ở xã, phường, thị trấn...
Các đơn vị thực hiện gồm Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Ngoài ra, UBMTTQVN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các cấp trực thuộc chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, các tổ chức thành viên để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo.