Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 16/10/2020, 15:00
Quy trình giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/10/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành quy trình giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương.​

Theo đó, đối với chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mời đón chuyên gia phải có văn bản xin cho chuyên gia nước ngoài vào làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Trong văn bản cần nêu rõ mục đích, lý do xây dựng phương án, lịch trình làm việc, cửa khẩu nhập cảnh, địa điểm lưu trú, phương tiện đưa đón, cách ly cụ thể cho các chuyên gia; phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình làm việc của chuyên gia và những người tiêp xúc. UBND tỉnh Bình Dương chỉ xem xét, phê duyệt chấp thuận cho phép chuyên gia nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) khi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mời đón đăng ký cho chuyên gia làm thủ tục nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế: Tân Sơn Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) và Hoa Lư (tỉnh Bình Phước).

Chuyên gia khi làm thủ tục nhập cảnh cần phải có những giấy tờ sau: (1) Giấy xác nhận không dương tính với Covid-19 (với kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real Time - PCR) do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp từ 3 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam; (2) Xuất trình Bảo hiểm y tế quốc tế theo quy định; (3) Thị thực hợp lệ được cấp bởi Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hoặc xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh-Bộ Công an về việc sẽ cấp thị thưc tại cửa khẩu nhập cảnh.

Yêu cầu chuyên gia nhập cảnh Việt Nam trước thời điểm đăng ký làm việc 01 ngày để thực hiện các thủ tục về khai báo y tế, xét nghiệm.

Tại cửa khẩu nhập cảnh, chuyên gia sẽ được các cơ quan chức năng hướng dẫn thực hiện: khai báo y tế, kiểm tra y tế và xét nghiệm nhanh Covid-19 ngay tại thời điểm nhập cảnh và yêu cầu chuyên gia sử dụng ứng dụng giám sát y tế điện tử Bluezone khi lưu trú và làm việc tại Việt Nam.

Ngay sau khi chuyên gia hoàn tất các thủ tục nhập cảnh, kiểm tra y tế và xét nghiệm nhanh Covid-19, xe y tế chuyên dụng của tỉnh hoặc xe của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mời đón (có giám sát y tế) sẽ tiếp nhận và đưa chuyên gia về địa điếm lưu trú đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Y tế chịu trách nhiệm lấy mẫu xét nghiệm gửi viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh ngay sau khi chuyên gia được đưa về địa điểm lưu trú và đảm bảo thực hiện xét nghiệm 2 ngày/lần. Chuyên gia sẽ được bố trí tiếp xúc, làm việc theo lịch trình đã thông báo trước sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 lần thứ 2; hạn chế tối đa việc tiếp xúc; ưu tiên bố trí gặp gỡ, làm việc ngay tại địa điểm lưu trú. Trường hợp thực sự cần thiết phải làm việc bên ngoài, cần thực hiện theo phương án do cơ quan, doanh nghiệp mời đón đã thống nhất với Sở Y tế và các sở, ngành chức năng của tỉnh (bố trí phương tiện đi lại, khử khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, giãn cách 2m, rửa tay thường xuyên...).

Tất cả những người tiếp xúc với chuyên gia phải được cơ quan y tế ghi nhận thông tin, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay, giãn cách, theo dõi sức khoẻ 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng. Khuyến cáo tất cả những người này hạn chế tiếp xúc với cộng đồng trong vòng 14 ngày.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mời đón chuyên gia vào làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) phải có kế hoạch, lịch trình thu xếp cho chuyên gia rời khỏi Việt Nam sau khi kết thúc chương trình làm việc. Trong trường hợp chuyên gia chưa hoàn tất công việc và có nhu cầu thực sự cần thiết phải ở lại để tiếp tục hoàn thành công việc thì UBND tỉnh sẽ xem xét gia hạn đối với từng trường hợp cụ thể. Một ngày trước khi xuất cảnh Việt Nam, các chuyên gia phải lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Đối với chuyên gia là khách mời của tỉnh nhập cảnh với mục đích kinh tế đối ngoại và hợp tác quốc tế, cơ bản tương tự như các yêu cầu nêu trên, tuy nhiên không bắt buộc phải có giấy xác nhận không dương tính với Covid-19 và không bắt buộc sử dụng ứng dụng Bluezone đối với khách VIP từ cấp Phó Tỉnh trưởng/Thứ trưởng hoặc tương đương trở lên.     

Để hạn chế tối đa việc tiếp xúc, ưu tiên tổ chức các cuộc gặp, làm việc tại địa điểm lưu trú đã được phê duyệt. Quy trình làm việc, lưu trú được thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 4674/BYT-MT ngày 31/8/2020 của Bộ Y tế.          ​

Quyết định ​

Lượt người xem:  Views:   2486
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành