Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 04/10/2021, 15:00
Hướng dẫn đăng ký mã QR địa điểm và quét mã QR
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Các địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh, làm việc, nơi tập trung đông người cần đăng ký Điểm kiểm dịch để quản lý thông tin người ra vào, cung cấp cho cơ quan chức năng khi cần thiết.

I. Lợi ích đăng ký mã QR địa điểm

Khai báo y tế tiện lợi, an toàn tại cơ quan hoặc những nơi công cộng; tiết kiệm thời gian khai báo hơn so với cách truyền thống; chủ động kiểm soát được số lượng người ra vào; giúp Nhà nước dễ dàng rà soát và kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

II. Cách tạo mã QR địa điểm

Hướng dẫn nhanh:

Truy cập vào website qr.tokhaiyte.vn > Nhấn chọn Đăng ký địa điểm > Điền mẫu đăng ký điểm kiểm dịch > nhấn Đăng ký  > Nhập mã bảo mật OTP  > bấm Xác nhận  > Tải mã QR về.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Truy cập vào link qr.tokhaiyte.vn > Nhấn chọn Đăng ký địa điểm

 

Bước 2: Điền mẫu đăng ký điểm kiểm dịch > nhấn Đăng ký

 

Bước 3: Nhập mã OTP vào ô trống > Nhấn Xác nhận

 

Bước 4: Tải mã QR


In mã QR được cung cấp, dán ở lối ra, vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.

Nhân viên lễ tân hoặc bảo vệ dùng ứng dụng PC-Covid hoặc máy đọc mã QR chuyên dụng để quét mã QR trên PC-Covid của khách. Trường hợp này cần đăng ký số điện thoại của nhân viên lễ tân hoặc bảo vệ với chủ địa điểm.

Các thông tin về lượt vào, ra của khách đều được hiển thị tức thời tại địa chỉ qr.tokhaiyte.vn. Người kiểm soát có thể đăng nhập bằng số điện thoại đã được phân quyền để quản lý, theo dõi.

Lưu ý: Để đảm bảo không xâm phạm những thông tin cá nhân của người dân khi quét mã QR, trên giao diện quản lý của chủ địa điểm các thông tin cá nhân đó sẽ bị che đi một phần (các ký tự *). Chỉ một số địa điểm đặc biệt có thẩm quyền xem đầy đủ các thông tin nói trên như bệnh viện, chốt kiểm dịch…

III. Hướng dẫn quét mã QR

Người dân cần khai báo y tế. Khi vào, ra các địa điểm công cộng cần thực hiện quét mã QR.

Có 2 cách thực hiện:

Cách 1: Người dân có điện thoại thông minh mở ứng dụng PC-Covid để quét mã QR của địa điểm (mã này do chủ địa điểm tạo ra và treo hoặc dán tại những vị trí dễ thấy)

Cách 2: Chủ địa điểm hay người kiểm soát vào, ra, nhân viên bảo vệ hoặc nhân viên lễ tân: sử dụng ứng dụng PC-Covid hoặc máy đọc chuyên dụng để quét mã QR cá nhân của người vào, ra.

IV. Hướng dẫn cài đặt ứng dụng PC-COVID

Ứng dụng được phát triển cho nền tảng di động trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Người dùng sẽ truy cập vào kho ứng dụng App Store và Google Play để tải ứng dụng.

Nếu đã cài ứng dụng Bluezone từ trước, hệ thống sẽ tự động cập nhật thành ứng dụng PC-COVID và đồng bộ dữ liệu cũ, không cần phải nhập lại thông tin cá nhân.

Nếu lần đầu cài đặt ứng dụng, cần thực hiện theo các bước cơ bản sau để đăng ký và sử dụng ứng dụng PC-COVID:

- Bước 1: Truy cập vào kho ứng dụng App Store hoặc Google Play, tìm ứng dụng "PC-Covid Quốc gia" để tải ứng dụng.

 

- Bước 2: Sau khi cài đặt ứng dụng PC-COVID về thiết bị, người dùng mở ứng dụng và đăng ký tài khoản với thông tin là số điện thoại đang sử dụng để hệ thống thực hiện việc tạo mã xác thực bảo mật OTP. Sau khi đăng ký thành công, người dùng sẽ nhận được thông báo từ hệ thống ngay trên ứng dụng.

- Bước 3: Kích hoạt tài khoản và thực hiện việc khai báo thông tin y tế và dữ liệu di chuyển nội địa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

V. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng PC-COVID

Trên giao diện chính của ứng dụng, người dùng sẽ thấy hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết về bản thân như họ tên, năm sinh, số mũi tiêm vaccine phòng Covid-19, lịch sử dịch tễ… Khi đến một địa điểm bất kỳ, người dùng có thể sử dụng tính năng quét mã để lưu thông tin cho công tác truy vết chống dịch.

Nếu thông tin cá nhân bị sai, người dùng có thể chỉnh sửa bằng cách: Mở ứng dụng PC-COVID và chọn Quản lý QR. Sau đó Chọn Sửa mã QR và tiến hành cập nhật thông tin cá nhân. Cuối cùng, chọn Lưu để lưu lại các thông tin vừa chỉnh sửa.

Lưu ý: Người dùng cần khai báo thông tin đúng sự thật. Thông tin cung cấp hoàn toàn bảo mật và chỉ phục vụ cho việc phòng, chống dịch, thuộc quản lý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Nếu muốn ẩn mã thông tin QR, thực hiện theo cách: Vào Menu, chọn Cài đặt, chọn Ẩn thông tin trên QR. Mã QR khi ẩn có viền vàng, không thể quét khi ra vào địa điểm. Nếu dùng camera để quét, thông tin sẽ được thay thế bằng ký tự * nên người khác không thể biết được thông tin của người dùng. Sau khi bật chế độ ẩn thông tin, có thể chạm vào QR để bật/tắt nhanh chế độ này.


Lượt người xem:  Views:   17538
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền