Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 11/11/2021, 17:00
Hướng dẫn phương án xử lý F0 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh và khu, cụm công nghiệp trong trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/11/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Để đảm bảo hoạt động kinh doanh, sản xuất cho doanh nghiệp không bị gián đoạn khi phát hiện trường hợp mắc Covid-19 (F0) tại cơ sở sản xuất, kinh doanh và khu, cụm công nghiệp (CSSXKD, KCN), Sở Y tế hướng dẫn tạm thời phương án xử lý F0 trong CSSXKD, KCN trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, điều kiện để doanh nghiệp có ca mắc, nghi mắc Covid-19 được tiếp tục hoạt động kinh doanh, sản xuấtcó sự đồng thuận bằng văn bản giữa người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp có sự chứng kiến của Tổ Công đoàn tại doanh nghiệp.

Doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện thực hiện phong tỏa theo quy mô dịch tại dây chuyền, phân xưởng hay toàn bộ cơ sở sản xuất, trong đó khu vực phong tỏa có NLĐ mắc hoặc nghi mắc Covid-19 tham gia sản xuất, kinh doanh tại dây chuyền, phân xưởng phải tách biệt với các dây chuyền, phân xưởng khác và đảm bảo vệ sinh môi trường, khử khuẩn không để xảy ra lây nhiễm chéo giữa các dây chuyền, phân xưởng; điều kiện sinh hoạt, ăn uống, dinh dưỡng, thuốc điều trị tại chỗ và được hưởng các chế độ dành cho NLĐ mắc, nghi mắc Covid-19 tiếp tục tham gia sản xuất tại khu vực phong tỏa theo quy định hiện hành. Thiết lập Phòng Y tế, khu vực cách ly y tế tại CSSXKD, KCN có ít nhất 01 bác sĩ, y sĩ đã được tập huấn điều trị bệnh nhân Covid-19, bình oxy, máy Spo2 và các cơ số thuốc để điều trị, sơ cấp cứu cho NLĐ mắc, nghi mắc Covid-19 theo quy định. Ký liên kết với Bệnh viện, Phòng khám đa khoa, Trạm Y tế lưu động trên địa bàn đảm bảo có cán bộ trực 24/7 và có xe cấp cứu để vận chuyển các trường hợp mắc Covid-19 trở nặng kịp thời đến cơ sở y tế đủ điều kiện điều trị không để xảy ra trường hợp tử vong tại CSSXKD, KCN… Trên địa bàn các khu, cụm công nghiệp phải có tối thiểu 01 Trạm Y tế lưu động, Phòng khám đa khoa đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế.

Quy trình xử lý khi phát hiện người nhiễm Covid-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp:

Bước 1: Thông báo và xử lý khi phát hiện F0

Cách ly trường hợp F0 tại phòng cách ly, khu cách ly của đơn vị và thông báo ngay cho Trạm Y tế tuyến xã, Trung tâm Y tế tuyến huyện (ngoài KCN), Trạm Y tế lưu động hoặc Phòng khám đa khoa (trong KCN) để được hỗ trợ.

Các đơn vị có chức năng, nhiệm vụ xử lý F0 trên địa bàn phải cử cán bộ y tế xuống doanh nghiệp để xử lý ngay khi nhận được thông báo, đề nghị hỗ trợ từ doanh nghiệp (trong vòng 02 giờ).

Bước 2: Đánh giá tình trạng F0

Bước 3: Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp phụ trách khu vực có F0 báo cáo ngay danh sách và dịch tễ của F0 cho Ban Quản lý khu, cụm công nghiệp, Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Bước 4: Điều phối hoạt động sản xuất kinh doanh.

 ​Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   1962
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền