Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 30/09/2021, 16:00
Hướng dẫn kiểm soát ra, vào địa điểm công cộng bằng quét mã QR
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường triển khai quét mã QR để phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện bình thường mới, Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn triển khai giải pháp kỹ thuật nền tảng kiểm soát ra, vào bằng quét mã QR.

Các tổ chức đăng ký điểm kiểm dịch tại qr.tokhaiyte.vn; có thể bổ sung thêm các số điện thoại khác để tham gia vào việc kiểm soát. Thực hiện quét mã QR theo 2 cách. Cách thứ nhất, in mã QR và dán vào lối ra, vào; khách đến sử dụng Bluezone hoặc PC-Covid để quét mã này. Cách thứ 2, nhân viên lễ tân, bảo vệ dùng Bluezone hoặc PC-Covid hoặc máy đọc mã QR chuyên dụng để quét mã QR trên Bluezone hoặc PC-Covid của khách. Trường hợp này cần đăng ký số điện thoại của nhân viên lễ tân hoặc bảo vệ với chủ địa điểm.

Các thông tin về lượt vào, ra của khách đều được hiển thị tức thời tại địa chỉ qr.tokhaiyte.vn. Người kiểm soát có thể đăng nhập bằng số điện thoại đã được phân quyền để quản lý, theo dõi. Để đảm bảo không xâm phạm những thông tin cá nhân của người dân khi quét mã QR, trên giao diện quản lý của chủ địa điểm các thông tin cá nhân đó sẽ bị che đi một phần (các ký tự *). Chỉ một số địa điểm đặc biệt có thẩm quyền xem đầy đủ các thông tin nói trên như bệnh viện, chốt kiểm dịch…

Người dân cần khai báo y tế và khi vào, ra các địa điểm công cộng cần thực hiện quét mã QR. Có 2 cách thực hiện: Người dân có điện thoại thông minh tự quét mã QR sử dụng ứng dụng Bluezone hoặc PC-Covid để quét mã QR của địa điểm (mã này do chủ địa điểm tạo ra và treo, dán tại những vị trí dễ thấy). Cách 2, chủ địa điểm, người kiểm soát vào, ra hoặc nhân viên bảo vệ, nhân viên lễ tân sử dụng ứng dụng Bluezone hoặc PC-Covid hoặc máy đọc chuyên dụng để quét mã QR cá nhân của người vào, ra. Mã QR cá nhân có tại ứng dụng trên điện thoại thông minh của người dân hoặc người dân có thể in ra và mang theo người.

Các cơ quan y tế và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác quản lý, giám sát tại địa chỉ quanly.tokhaiyte.vn hoặc quanly.bluezone.gov.vn để theo dõi được số lượng điểm được tạo ra, số lượng điểm có lượt quét. Trong đó, cấp phường, xã xem được trên địa bàn của mình; cấp huyện xem được trên địa bàn và theo từng xã; cấp tỉnh xem được trên toàn tỉnh, theo huyện, theo xã.

Toàn bộ tài liệu và video hướng dẫn sử dụng được đăng tải tại địa chỉ: https://covid19.tech.gov.vn/nen-tang/nen-tang-kiem-soat-ra-vao-bang-quet-ma-qr-code. Nếu cần giải đáp thắc mắc, người dân, chủ địa điểm liên hệ đường dây nóng 1900 9095.

Ứng dụng nền tảng quản lý thông tin người ra, vào địa điểm bằng mã QR là nội dung quan trọng hàng đầu phục vụ việc truy vết các “mốc dịch tễ” khi xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Mỗi người dân khi vào, ra các cơ quan, tổ chức, chốt kiểm dịch, bệnh viện, địa điểm công cộng… được ghi lại lịch sử di chuyển bằng cách quét mã QR. Nếu người đó trở thành một ca nhiễm hoặc nghi nhiễm, cơ quan chức năng có thể nhanh chóng xác định người đó là ai, đã vào, ra những địa điểm nào để xác định nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo trong cộng đồng, khuyến cáo cho chủ địa điểm xuất hiện ca nhiễm, ca nghi nhiễm các biện pháp xử lý, kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

Văn bản

Lượt người xem:  Views:   8770
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền