Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 23/03/2021, 17:00
Hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/03/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 23-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.​​

Các thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn có người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X (bao gồm cả người tự ứng cử) cư trú được triệu tập dự hội nghị.

IMG_3919.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương để nhân dân biết, tham gia.

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện từ ngày 21/3 đến ngày 13/4/2021.

IMG_3910.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, xã, thị trấn nơi cư trú phối hợp trao đổi với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử thống nhất sắp xếp tổ chức hội nghị. Đối với nơi công tác của người tự ứng cử do lãnh đạo cơ quan phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn (nếu có) thống nhất.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì hội nghị. Đối với nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể cử tri để lấy ý kiến về người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh và phải đảm bảo cử tri tham dự hội nghị đạt ít nhất 50% tổng số cử tri được triệu tập. Đối với nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình và phải đảm bảo có ít nhất 55 cử tri tham dự hội nghị.

Biên bản hội nghị phải ghi rõ thành phần, số lượng người tham dự, diễn biến, kết quả hội nghị; trong đó, phải ghi rõ tổng số cử tri được triệu tập, số lượng cử tri có mặt, ý kiến phát biểu và sự tín nhiệm của cử tri đối với từng người ứng cử. Biên bản hội nghị phải được gửi đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ngay sau khi kết thúc hội nghị.

Lượt người xem:  Views:   246
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền