Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 17/06/2021, 17:00
Bình Dương tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 17-6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hành chính tỉnh có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên UBBC các cấp. Hội nghị được trực tuyến đến 9 điểm cầu huyện, thị, thành phố.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công và an toàn, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ngày hội lớn của toàn dân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, UBBC tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, sâu sát, cụ thể; quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Trung ương. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn chi tiết, cụ thể về công tác bầu cử phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương, chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực phục vụ cho công tác bầu cử.

IMG_9403.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử được đảm bảo tốt; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, các cấp trong triển khai, tổ chức thực hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trong bầu cử. Công tác tổ chức lễ khai mạc ngày bầu cử diễn ra trang trọng, nghiêm túc, đảm bảo giờ khai mạc và kết thúc cuộc bầu cử đúng quy định tại 1.100 khu vực bỏ phiếu, tỷ lệ cử tri đi bầu cao. Tính đến 21 giờ ngày 23/5/2021, toàn tỉnh có 1.705.031 cử tri tham gia bầu cử tại 1.100 khu vực bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,43%.

IMG_3071.JPG

Ông Võ Văn Minh -  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh ​phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Võ Văn Minh đánh giá, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công, đúng luật, dân chủ. Thành công của cuộc bầu cử lần này đã thể hiện sự tập trung lãnh đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo, UBBC tỉnh, sự đồng tâm, nhất trí giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân; thể hiện ý thức chính trị của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đây là tiền đề quan trọng mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu mới. Trong đó tập trung những nhiệm vụ trọng tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, quan tâm và dồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng cho những tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho công tác bầu cử. Theo đó, có 03 cá nhân và 03 tập thể được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 64 tập thể, 334 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; Chủ tịch UBBC tỉnh tặng Giấy khen cho 185 tập thể, 353 cá nhân.

Lượt người xem:  Views:   1966
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền