Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 15/07/2021, 16:00
Trên 99% cử tri cả nước đi bầu cử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/07/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 15-7, tại Hà Nội, Hội đồng bầu cử Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia chủ trì hội nghị.​

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Hồ Quang Điệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống; triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 05 năm (2021-2025) và xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thật sự là của dân, do dân và vì dân; niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước được củng cố và tăng cường, tạo nền tảng, tiền đề vững chắc để phát triển đất nước ta nhanh và bền vững. Cuộc bầu cử đã diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm và thành công rất tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân; nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, sát sao, toàn diện, đồng bộ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và sự vào cuộc chung sức, đồng lòng, đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đồng thuận của đồng bào và cử tri cả nước.

IMG_3148.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử Quốc gia, cả nước có 69.523.277 cử tri; tổng số cử tri bỏ phiếu là 69.243.939 cử tri (đạt tỷ lệ 99,60%). Cuộc bầu cử được chuẩn bị chu đáo, chủ động, chuyên nghiệp, sáng tạo với tinh thần trách nhiệm cao. Chất lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được đảm bảo yêu cầu về số dư, tỷ lệ nữ, trẻ tuổi, dân tộc, ngoài Đảng đều đạt hoặc cao hơn so với quy định. Lần đầu tiên trong 15 nhiệm kỳ Quốc hội, tỷ lệ đại biểu là người dân tộc thiểu số đạt 17,84%, cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên, nước ta có thêm đại diện của 2 dân tộc thiểu số rất ít người (dân tộc Lự và Brâu) trong Quốc hội. Số lượng đại biểu Quốc hội là nữ cũng lớn nhất từ trước đến nay với 151 đại biểu, đạt 30,2%, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 51 trên thế giới, thứ 4 ở châu Á và đứng đầu trong Hội đồng Liên minh nghị viện Hiệp hội các nước Đông Nam Á về tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội.

Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng có trọng tâm, trọng điểm với nhiều hình thức sáng tạo, hiệu quả. Công tác tổ chức trước, trong và sau bầu cử đảm bảo an toàn nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Kết quả, có 499 người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đạt 99,8%). Trong đó 194 người trúng cử đại biểu do các cơ quan tổ chức Trung ương giới thiệu; 301 người trúng cử đại biểu do các cơ quan, tổ chức ở địa phương giới thiệu; 04 người tự ứng cử trúng cử đại biểu.

HĐND cấp tỉnh đã bầu 3.721 đại biểu; 22.550 đại biểu trúng cử HĐND cấp huyện; 239.788 đại biểu trúng cử HĐND cấp xã.

Căn cứ vào kết quả tổng kết bầu cử, cùng với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm và thận trọng, Hội đồng bầu cử Quốc gia, Ủy ban bầu cử các cấp đã tiến hành xong việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này, các địa phương đều đã tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hoàn thành việc kiện toàn nhân sự lãnh đạo chủ chốt của chính quyền địa phương. Chủ tịch Quốc hội cũng đã ký phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.​

Lượt người xem:  Views:   1212
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền