Thành phố thông minh
Thứ 6, Ngày 09/06/2023, 20:00
Bình Dương: Hợp tác triển khai các giải pháp ứng dụng Thành phố thông minh, khu công nghiệp thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/06/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​​Chiều 09-6, tại Thành phố mới Bình Dương đã diễn ra Lễ công bố giải pháp ứng dụng Thành phố thông minh (TPTM), khu công nghiệp (KCN) th​ông minh và ký kết hợp tác chiến lược.​

​Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo NTT Việt Nam và VNTT.


Đại biểu tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT) – đơn vị thành viên của Becamex IDC đã ký kết hợp tác chiến lược với đối tác NTT DATA - thành viên của Tập đoàn NTT Nhật Bản trong triển khai các giải pháp ứng dụng TPTM và KCN thông minh Bình Dương để phục vụ các chủ đầu tư trong các KCN chuyển đổi nhà máy sản xuất thông minh, hướng tới mục tiêu: Doanh nghiệp Bình Dương làm chủ công nghệ và giải pháp TPTM một cách toàn diện và bền vững, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nâng cấp hạ tầng các khu đô thị, KCN, nhà máy trở nên thông minh, hiện đại… góp phần vào sự phát triển thịnh vượng chung của tỉnh Bình Dương.


VNTT ký kết hợp tác chiến lược với đối tác NTT DATA - thành viên của NTT Nhật Bản trong triển khai các giải pháp ng dụng TPTM và KCN thông minh

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp mở rộng thị trường, sản xuất thông minh; cùng hợp tác phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư KCN; đào tạo chuyển giao công nghệ. Hợp tác phát triển và mở rộng thị trường trên các lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ mà các bên có lợi thế như: Sản xuất thông minh, TPTM, hạ tầng viễn thông, hạ tầng mạng và các lĩnh vực khác mà các bên có lợi thế. 

NTT DATA hỗ trợ VNTT mở rộng thị trường thông qua các giải pháp phù hợp với các dự án cụ thể tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Hai bên hợp tác nghiên cứu, phát triển những giải pháp chung phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư trong các KCN Becamex và Việt Nam - Singapore (VSIP) trên những lĩnh vực mà hai bên có lợi thế, thế mạnh riêng. Hợp tác đào tạo, chuyển giao công nghệ, hợp tác chuyên môn để nâng cấp năng lực và nguồn nhân lực của mỗi bên.


VNTT ký kết Biên bản ghi nhớ với Becamex IDC về chuyển đổi công tác vận hành KCN của Becamex thành KCN thông minh​

Cũng tại buổi lễ, VNTT và Becamex IDC đã ký kết Biên bản ghi nhớ về chuyển đổi công tác vận hành KCN của Becamex thành KCN thông minh, hệ sinh thái công nghiệp xanh, bền vững. Hệ thống KCN của Becamex sẽ được ứng dụng các giải pháp về: Nhà máy xử lý nước thải thông minh, Camera an ninh thông minh, giao thông thông minh, đèn chiếu sáng thông minh và nhiều tiện ích khác. Tất cả sẽ được điều khiển, giám sát và quan trắc tại Trung tâm Điều hành Thông minh Becamex đặt tại WTC Tower trong Thành phố mới Bình Dương.


Ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Giám đốc VNTT, Giám đốc Văn phòng TPTM Bình Dương chia sẻ các giải pháp TPTM, KCN thông minh

Theo ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC, từ nền tảng phát triển công nghiệp hóa sau 25 năm tái lập tỉnh, Bình Dương đã triển khai Đề án TPTM nhằm đón làn sóng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đã gặt hái được nhiều thành công. Bước sang giai đoạn mới, với sự bùng nổ của khoa học công nghệ và mô hình kinh doanh, thương mại mới, Bình Dương xác định tiếp tục đột phá, đưa đề án TPTM sang một nấc thang phát triển cao hơn - Vùng Đổi mới Sáng tạo, tạo động lực mới đẩy mạnh đà phát triển, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, Becamex IDC đã giao cho đơn vị thành viên là VNTT triển khai những giải pháp công nghệ ứng dụng chuyển đổi số, phát triển TPTM. Hiện nay, Becamex và VNTT đã xây dựng các bộ giải pháp cùng sản phẩm dịch vụ TPTM và KCN thông minh trên nền tảng thực hiện quá trình tự làm chủ các giải pháp công nghệ và triển khai thực tiễn để ứng dụng vào quá trình phát triển TPTM trong giai đoạn mới giúp Bình Dương nâng tầm và tự nâng cấp hạ tầng, đồng thời hỗ trợ các nhà đầu tư, dần chuyển đổi mô hình phát triển từ thâm dụng lao động, sang thâm dụng tri thức, thâm dụng công nghệ. 


Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC phát biểu tại buổi lễ

Becamex đã và đang phát triển một hệ sinh thái kiểu mới, bổ sung cho mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ, đó là hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ, xây dựng các khu công nghiệp thông minh, đô thị thông minh xanh, bền vững, tiến tới xây dựng các khu công nghiệp gắn liền với khoa học và công nghệ để thu hút các ngành có giá trị gia tăng cao, tham gia góp phần đưa công nghiệp Bình Dương đi lên phân khúc cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu, từng bước xây dựng động lực phát triển kinh tế tri thức, kinh tế số thay thế cho động lực kinh tế thâm dụng lao động và thâm dụng đất đai.

Cụ thể, giai đoạn 1: Xây dựng mới và nâng cấp các KCN hiện hữu trở thành các khu công nghiệp xanh, thông minh, với khả năng cung cấp nền tảng công nghệ 4.0 như IoT, Big Data, AI… để giúp nhà đầu tư dễ dàng triển khai mô hình nhà máy thông minh, sản xuất thông minh nhanh chóng và hiệu quả. Giai đoạn 2: Phát triển các KCN gắn liền với khoa học và công nghệ để thu hút các viện trường, các hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo, các ngành dịch vụ, dịch vụ số.

Các giải pháp ứng dụng TPTM, KCN thông minh và việc ký kết hợp tác là kết quả bước đầu của việc kiến tạo thế hệ hạ tầng mề​m tiếp theo của Becamex, tạo những "viên gạch" đầu tiên cho quá trình tự làm chủ các giải pháp công nghệ và triển khai thực tiễn của các doanh nghiệp. ​


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm​

Lượt người xem:  Views:   2930
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh