Thành phố thông minh
Thứ 3, Ngày 23/05/2023, 10:00
Địa phương đầu tiên của Bình Dương hoàn thành cấp Căn cước công dân cho người dân thường trú
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/05/2023 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Thực hiện đợt cao điểm triển khai 2 Dự án "Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư" và "Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân", đến nay, TP.Tân Uyên  trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh Bình Dương hoàn thành chỉ tiêu cấp Căn cước công dân (CCCD) cho 100% người dân có hộ khẩu thường trú đủ điều kiện trên địa bàn.

Cấp CCCD cho 100% người dân thường trú

Trung tá Trần Phương Toàn - Phó trưởng Công an TP. Tân Uyên cho biết, theo thống kê, trên địa bàn TP.Tân Uyên có trên 103.000 nhân khẩu thường trú trong độ tuổi cấp CCCD. "Ngay từ những ngày đầu triển khai cao điểm thực hiện 2 dự án "Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư" và Dự án "Sản xuất, cấp và quản lý CCCD ", Công an TP.Tân Uyên đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đã quán triệt tinh thần, phát động thi đua trong toàn lực lượng Công an thành phố tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu cấp CCCD cho người dân trên địa bàn", Trung tá Trần Phương Toàn thông tin thêm.

Để công tác thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, Công an TP.Tân Uyên đã tạo điều kiện tối đa để tất cả người dân đều có thể làm CCCD. Đối với những trường hợp người dân bị sai sót thông tin cá nhân, bị mất giấy khai sinh hoặc các giấy tờ tùy thân khác…, Công an TP.T​ân Uyên đã rà soát, lập danh sách để tham mưu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Phòng Tư pháp và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp cùng với lực lượng Công an nhanh chóng bổ sung, điều chỉnh thông tin cá nhân chính xác để đủ điều kiện cấp CCCD.

_10A1994 (1).jpg

Công an TP.Tân Uyên cấp CCCD cho người dân trên địa bàn

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an TP. Tân Uyên đã triển khai 04 tổ máy đặt tại địa bàn các xã, phường và 01 tổ máy lưu động làm việc xuyên suốt cả ngày nghỉ, ngày lễ, làm buổi tối… để thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân. "Đối với các trường hợp người dân đăng ký thường trú ở TP. Tân Uyên nhưng hiện sinh sống, học tập, chữa bệnh… ở địa phương khác chưa được cấp CCCD, Công an TP. Tân Uyên cũng đã xác minh thông tin, địa chỉ và cử cán bộ liên hệ đến tận nhà để thu nhận thông tin cấp CCCD", Trung tá Trần Phương Toàn - Phó trưởng Công an TP. Tân Uyên cho biết.

Có nhiều trường hợp người dân ở xa, ở sâu trong rừng cao su làm ăn, sinh sống, không sử dụng mạng xã hội nên quá trình tìm đến gặp để thu nhận thông tin cấp CCCD rất khó khăn. Tuy nhiên, với mong muốn người dân ai cũng được tiếp cận và sử dụng các tiện ích của CCCD trong công việc, Thượng úy Nguyễn Hoàng Hùng - Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an TP. Tân Uyên đã quyết tâm vượt mọi khó khăn, một mình cùng trang thiết bị tìm đến từng nhà và thu nhận thông tin cấp CCCD cho 36 trường hợp người ở vùng sâu, có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đi lại.

"Khi thấy Công an đến tận nhà và làm CCCD người dân vui lắm, thấy hình ảnh người dân hạnh phúc, vui cười những khó khăn, vất vả mình gặp cũng không còn nữa" - Thượng úy Nguyễn Hoàng Hùng chia sẻ.

Đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người tạm trú

Là địa bàn phát triển công nghiệp với nhiều công ty và người lao động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động không phải đi lại nhiều lần, không phải nghỉ việc, Công an TP. Tân Uyên cũng đã cử đội nghiệp vụ liên hệ các công ty, doanh nghiệp để đặt các tổ máy làm CCCD cũng như kích hoạt định danh điện tử mức 2 cho người lao động. Dự kiến, đến ngày 15/6/2023, Công an TP. Tân Uyên sẽ hoàn thành thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân tạm trú đủ điều kiện trên địa bàn.

Theo ông Hoàng Văn Dũng - Giám đốc nhân sự Công ty Thành Thắng Thăng Long, TP. Tân Uyên, trước khi tổ máy của Công an TP. Tân Uyên tới tận Công ty để thu nhận thông tin cấp CCCD và kích hoạt định danh điện tử mức 2 cho người dân, Công an thành phố cũng đã cử cán bộ tới liên hệ trước để sắp xếp thời gian. Phía Công ty cũng chủ động sắp xếp, bố trí để công nhân, người lao động từng xưởng lên làm CCCD. Điều này giúp công nhân vừa được làm CCCD nhưng công việc của Công ty cũng không bị ảnh hưởng, gián đoạn.

"Công an đến Công ty làm CCCD rất nhiệt tình, vui vẻ, hỗ trợ tối đa để cấp CCCD, không để người dân phải đi lại nhiều lần", anh Lê Hữu Chỉnh, công nhân Công ty Thành Thắng Thăng Long, TP. Tân Uyên chia sẻ.

Trong thời gian tới, để bảo đảm chỉ tiêu cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử cho công dân, Công an TP. Tân Uyên đang tiếp tục chủ động phối hợp với các ngành và đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… tăng cường công tác tuyên truyền, vận động công dân làm CCCD, cài đặt ứng dụng VNeID cũng như hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 cho người dân.

Với sự quyết tâm của toàn lực lượng, sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ, đến nay, TP. Tân Uyên đã hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD cho 100% người dân thường trú trên địa bàn. Kết quả đó đã góp phần đẩy mạnh mục tiêu chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, giảm thủ tục giấy tờ, hành chính.​

Lượt người xem:  Views:   1826
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh