Kết quả các chương trình, đề tài
Thứ 3, Ngày 29/08/2017, 16:00
Danh sách đề tài, dự án nghiệm thu năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/08/2017

​STT​Tên nhiệm vụĐơn vị chủ trì​Kết quả thực hiệnLĩnh vực​Thời gian thực hiện
​1​Nghiên cứu sản xuất pilot 3​ chế phẩm thảo dược trên heo để phòng bệnh đường ruột, đường hô hẩp và kích thích tăng trọng cho heoCông ty TNHH Guyomar'ch VietNam

Xây dựng Quy trình công nghệ: xây dựng được 3 công thức và 3 quy trình sản xuất thử nghiệm pilot để thu được 3 chế phẩm mới. Ba quy trình có khả năng áp dụng vào sản xuất ở nhà máy của C.ty Guyomar'ch VN:

- Quy trình sản xuất pilot chể phẩm kháng khuẩn Gram âm (Chế phẩm A)

-  Quy trình sản xuất pilot chế phẩm kháng khuân Gram dương (Chế phẩm D)

- Quy trình sản xuất chế phẩm bổ dưỡng, kích thích tiêu hoá tăng trọng (Chế phẩm G)

Quy trình sản xuất được mẫu 3 chế phẩm mới: (1) Mẫu chế phẩm kháng khuẩn Gram âm (Chế phẩm A), dạng bột, bào chế ở labo & sản xuất pilot. (2) Mẫu chế phẩm kháng khuẩn Gram dương (Chế phẩm D), dạng bột, bào chế ở labo & đề xuất công thức, quy trình sản xuất pilot. (3) Mẫu chế phẩm tăng cường trên heo (Chế phẩm G), dạng lỏng, bào chế ở labo & sản xuất pilot.

Mức chất lượng của sản phẩm: Ba sản phẩm nghiên cứu đạt tiêu chuẩn thuốc uống, gồm 3 bản tiêu chuẩn chất lượng và các bản phân tích đánh giá chất lượng, độ ổn định của 3 chế phẩm như quy định của Dược điển VN IV, năm 2009 hoặc Thực phẩm chức năng theo quy định của Bộ Y tế Việt nam. Sản phẩm thảo dược này có thể sử dụng như phụ gia hoặc Premix để trộn thức ăn chăn nuôi heo.

​Nông nghiệp​24 tháng​
​2​Nghiên cứu hiệu quả của gây tê vùng da đầu để giảm đau sau mổ ghép khuyết xương sọBệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương ​​Đau sau mổ là nỗi ám ánh cho người bệnh khi phải phẫu thuật và cũng là mối quan tâm hàng đầu của các bác sĩ nói chung và bác sĩ gây mê hồi sức nói riêng. Cùng với xu hướng phát triển chung của thế giới cũng như ở Việt Nam, các bác sĩ gây mê hồi sức luôn tìm mọi phương pháp để sao cho người bệnh được giảm đau tốt sau mổ, góp phần vào công tác nâng cao chất lượng điều trị, qua đó nâng cao uy tín cho ngành y và tạo niềm tin nơi người bệnh. Đề tài: Nghiên cứu hiệu quả của gây tê vùng da đầu để giảm đau sau mổ ghép khuyết xương sọ đạt kết quả ghi nhận rằng gây tê phong bế thần kinh vùng da đầu cho kết quả giảm đau tốt hơn so với việc sử dụng thuốc giảm đau thông thường như hiện tại, không có trường hợp nào cần phối hợp thêm thuốc opioid, là một thuốc giảm đau mạnh nhưng có nhiều tác dụng phụ bất lợi; đồng thời phương pháp này cũng được ghi nhận là an toàn, không có bất kỳ tai biến, biến chưng nào liên quan đến gây tê vùng xảy ra. Những kết quả từ nghiên cứu đã cho thấy gây tê phong bế thần kinh vùng da đầu là một kỹ thuật đơn giản dễ thực hiện, có thể thực hiện nhanh, an toan, hiệu quả và đáng tin cậy, có thể xem là lựa chọn tốt để kiểm soát đau sau mổ cho bệnh nhân phẫu thuật ghép khuyết xương sọ nói riêng và phẫu thuật ở vùng đầu nói chung.​​Y dược​​12 tháng
​3​Vai trò quản lý của nhà nước tác động tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Dương 

Trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia Tp.HCM Kết quả nghiên cứu cho thấy không thể phủ nhận vai trò của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trong sự tăng trưởng và phát triển kinh tế và vai trò quản lý nhà nước đối với việc làm thế nào để hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp FDI hoạt động thật sự hiệu quả. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý cũng cần có sự sàng lọc trong quá trình cấp phép đầu tư cân nhắc chọn lọc nguồn vốn FDI mang lại hiệu quả cho nền kinh tế và có những ràng buộc về chuyển giao công nghệ, nguồn cung cấp nguyên vật liệu tại chỗ; phát triển công nghiệp phụ trợ tại địa phương có doanh nghiệp FDI hoạt động; những loại hình ưu đãi, mức độ ưu đãi trên nguyên tắc "win-win situations" ( hai bên cùng có lợi). Nghiên cứu đã đưa ra được những giải pháp kiến nghị trong điều kiện tỉnh Bình Dương làm ra thế nào để thu hút và quản lý có hiệu quả các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.​​Xã hội​​12 tháng​​​
​4​Chuyển giao kỹ thuật trong việc kết hợp GnRH, PGF2a và CIRD nhầm cải thiện hiệu quả sinh sản của bò sữaTrung tâm Công nghệ Sinh học Chăn nuôi 
​  Điều tra hiện trạng chăn nuôi, hiện trạng sinh sản và những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả sinh sản của bò sữa cho thấy những nguyên nhân có thể gây nên tình trạng sinh sản kém ở đàn bò sữa: công tác quản lý của chủ hộ còn yếu, điều kiện vệ sinh môi trường chưa đảm bảo, phương thức chăn nuôi cầm cột vẫn chưa được thay đổi, chưa có sân chơi cho đàn bò, chưa khắc phục được tình trạng nóng ẩm trong chuồng, nguồn thức ăn có chất lượng chưa đảm bảo, chế độ nuôi dưỡng vẫn chủ yếu theo kinh nghiệm. Tại thời điểm điều tra, hiệu quả sinh sản của đàn bò sữa không cao: bình quân có 26,2% đối với bò rạ và 26,7% đối với bò tơ trục trặc sinh sản. Đối với bò rạ có 42,4% và 57,6% bò chậm động dục và gieo tinh nhiều lần tương ứng. Đối với bò tơ, tỷ lệ này là 67,9% và 32,1%.
  Hoàn thiện và chuyển giao quy trình công nghệ xử lý trục trặc sinh sản ở bò sữa: Quy trình sử dụng kết hợp các loại hormone CIDR, GNRH,PGF2a và gieo tinh vào thời điểm xác định có tác dụng tốt trong việc xử lý hội chứng trục trặc sinh sản ở bò sữa: Tỷ lệ thành công là 89,7% và với 2,4 lần gieo tinh và khoảng thời gian khi đặt CIDR đền đậu thai là 38,8 ngày.
  Xây dựng mô hình ứng dụng giải pháp tổng hợp để cải thiện khả năng sinh sản bò sữa: Mô hình áp dụng các giải pháp kỹ thuật tổng hợp, bao gồm cải tiến tiểu khí hậu chuồng nuôi và phương thức nuoi dưỡng góp phần nâng cao khả năng sinh sản của đàn bò sữa và hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi bò sữa.​
​​Nông nghiệp​​36 tháng​
​5​Nghiên cứu, triển khai hệ thống lưu trữ bản sao dữ liệu cho mạng trường Đại học Thủ Dầu MộtTrường Đại học Thủ Dầu Một
​  Dựa trên việc nghiên cứu cơ sở lý thuyết và các công nghệ liên quan đê tài đã xây dựng nên thiết bị có khả năng thực hiện cân bằng tải, chịu lỗi, phối hợp caching. Từ đó cải thiện hiệu năng mô hình mạng hơn so với thiết bị hiện tại với chi phí thấp hơn so với giá thành những thiết bị có sẵn trên thị trường.
  Hệ thống gồm phần mềm và một thiết bị phần cứng có khả năng đáp ứng hon 6.000 kết nối TCP đồng thời, có thể xử lý hơn 159.000 gói dữ liệu/giây. Một sổ kết quả triển khai thực tế ban đầu cho mạng phòng thực hành và mạng các khoa tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã chứng minh rằng hệ thống có thể tiết kiệm hơn 12% băng thông đường truyền ngõ ra Internet cho mạng phòng thực hành máy tính và hơn 12% băng thông đường truyền cho mạng các khoa; có khả năng cân bằng tải tốt cho cả lưu lượng web caching và lưu lượng không caching; có thể đáp ứng số lượng kết nối lớn đồng thời của Nhà trường và hoạt động ổn định.
  Kết quả thực hiện ban đầu cho thấy đề tài khả thi khi triển khai thực tế, cho phép sử dụng một cách có hiệu quả băng thông đường truyền Internet, đồng thời caching nội dung tiết kiệm được băng thông đường truyền, do đó làm tăng sự trải nghiệm của người dùng khi truy cập Internet.
​Công nghệ thông tin​​​12 tháng​
​6​Chiến  lược marketing địa phương tỉnh Bình Dương đến năm 2020 Viện Phát triển Kinh tế miền Đông 
​  Nghiên cứu đã đưa ra các khuyến nghị về những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của tỉnh trong quá trình thu hút đầu tư, thu hút du khách, thu hút nguồn nhân lực và xuất khẩu. Đồng thời nghiên cứu cũng xác định các giá trị hấp dẫn của Bình Dương để làm cơ sở cho các sở, ban ngành của tỉnh thiết kế quảng bá hình ảnh của tỉnh trong các lĩnh vực.
  Việc triển khai nghiên cứu Chiến lược marketing địa phương tỉnh Bình Dương được thực hiện đã thu được những kết quả chủ yếu như sau:

- Xác định các giá tri hấp dẫn cùa Bình Dương về thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch, thu hút lao dộng và đẩy mạnh xuất khẩu.

- Xây dựng, chiến lược marketing để thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Xây dựng chiến lược marketing để tăng cường thu hút khách du lịch; thu hút nguồn lao động chat lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát riển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh.   

- Xây dựng chiến lược marketing để đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực của tỉnh.​

- Xây dựng phương án phối hợp hoạt động matketing của các sở, ban ngành và doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2016-2020.

  Những đề xuất của nghiên cứu được xây dựng trên cơ sở lý thuyết hiện đại về marketing địa phương, trên cơ sở kinh nghiệm marketing địa phương được đúc kết và khảo sát các doanh nghiệp và chuyên gia của tỉnh. Với cách tiếp cận và triển khai đó, kết quả nghiên cứu này sẽ là tài liệu tham khảo cho các nhà hoạch định chiến lược của Bình Dương và các doanh nghiệp Bình Dương.

​ Xã hội​​18 tháng​

Lượt người xem:  Views:   2228
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Kết quả các chương trình, đề tài