Trả lời phản ánh kiến nghị
Thứ 5, Ngày 23/09/2021, 18:00
Trả lời kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa X: Đơn vị huyện Bàu Bàng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2021 | Phương Chi

STTKIẾN NGHỊ CỬ TRIXÃ, PHƯỜNG, T.TRẤNĐƠN VỊ TRẢ LỜINỘI DUNG TRẢ LỜI
1       Cử tri xã Tân Hưng và xã Hưng Hòa: kiến nghị ngành chức năng sớm nâng cấp mở rộng  tuyến đường ĐT741B vì hiện nay tuyến đường này quá hẹp, trong khi đó xe có tải trọng nặng chạy qua nhiều gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.Tân Hưng, Hưng Hòa

Sở Giao thông - Vận tải

 

Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh đang triển khai thiết kế bản vẽ thi công dự án nâng cấp mở rộng ĐT741B, dự kiến khởi công trong năm 2022. 
2       Cử tri Bùi Đức Đoàn, Phan Văn Mạnh, Nguyễn Đình Khoa, khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên: phản ánh việc cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất cho các hộ dân được tái định cư tại khu dân cư 5A, khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên là rất chậm. Gia đình ông nhận đất tái định cư từ năm 2014 đến nay nhưng chưa được cấp giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất, nên không thực hiện được thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở, làm ảnh hưởng đến đời sống và quyền lợi. Nội dung này đã kiến nghị nhiều năm liền nhưng chưa được quan tâm giải quyết. Đề nghị ngành chức năng quan tâm xem xét giải quyết cho người dân.Lai UyênSở Tài nguyên Môi trường

Qua rà soát hồ sơ, trên địa bàn cử tri phản ánh có khu dân cư 5A, ấp 5 tại thị trấn Lai Uyên do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – CTCP (gọi tắt là Tổng Công ty Becamex) làm chủ đầu tư: Đối với các khu dân cư này, Tổng Công ty Becamex đã được Ủy ban nhân dân tỉnh điều chỉnh diện tích, vị trí các loại đất đã được giao đất tại Quyết định số 1825/QĐ-UBND ngày 07/5/2009 do thay đổi quy hoạch chi tiết xây dựng; đồng thời giao đất (đợt 2) tại Quyết định số 156/QĐ-UBND ngày 16/01/2020.

Tổng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ tài chính và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đây là một trong những điều kiện để người dân nhận đất tái định cư, nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu dân cư được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thực hiện các quyền liên quan đến khu đất.

Việc giao đất tái định cư cho hộ gia đình, cá nhận thẩm quyền của UBND huyện Bàu Bàng. Trên cơ sở UBND tỉnh sẽ thu hồi đất của Tổng Công ty bàn giao về địa phương.

Đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường chưa nhận được hồ sơ đề nghị thu hồi đất của Tổng Công ty giao về cho UBND huyện Bàu Bàng để cấp tái định cư cho các hộ dân. Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ có văn bản đôn đốc đề nghị Tổng Công ty khẩn trương lập thủ tục theo quy định, đồng thời, đề nghị Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng xác nhận các đối tượng thuộc diện tái định cư trong dự án để làm cơ sở thu hồi đất giao về cho huyện cấp tái định cư.

3       

Cử tri khu phố Đồng Sổ, thị trấn Lai Uyên: 

(1) Phản ánh hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, người dân bị tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, mất việc, đề nghị ngành điện lực giảm tiền điện trong mùa dịchtạo điều kiện cho các chủ trọ giảm bớt tiền trọ cho công nhân, người ở trọ.

(2) Phản ánh hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, người dân bị tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, mất việc, các trường hợp vay Ngân hàng sắp tới sẽ không có khả năng đóng lãi và trả tiền gốc. Kiến nghị: ngân hàng có chính sách giảm lãi suất hoặc giảm phân kỳ, hay hoản trả nợ gốc từ 01 đến 02 kỳ nghĩa là không trả nợ gốc hoặc giảm trả nợ gốc để trả tiền lãi.

(3) Phản ánh hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, người dân bị tạm ngưng các hoạt động kinh doanh, mất việc, đề nghị ngành thuế giảm tiền thuế trong mùa dịch tạo điều kiện cho các chủ trọ giảm bớt tiền trọ cho công nhân, người ở trọ.

Lai UyênSở Công thương,  Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh,  Cục Thuế tỉnh

(1)  Sở Công thương trả lời: 

Thực hiện Công văn số 4748/BCT-ĐTĐL ngày 06/8/2021 của Bộ Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 4. Tiếp theo đó, Sở Công thương ban hành Công văn số 1836/SCT-QLNL&KTAT ngày 10/8/2021 để hướng dẫn triển khai thực hiện giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt do ảnh huởng dịch Covid – 19 (đợt 4), mức hỗ trợ giảm tiền điện như sau: 

- Giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện đến 200kWh/tháng.

- Giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện trên 200kWh/tháng.

- Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện là hai (02) tháng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9 năm 2021.

(2)  Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh trả lời: 

Thời gian qua đại dịch Covid-19 đang có những tác động tiêu cực tới nền kinh tế nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp. Trước những diễn biến dịch bệnh, các tổ chức tín dụng cam kết các giải pháp hỗ trợ nền kinh tế. Riêng 4 ngân hàng thương mại Nhà nước lớn là Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV đã phát huy vai trò tiên phong, ngoài gói hỗ trợ chung còn cam kết hỗ trợ giảm lãi suất cho các doanh nghiệp, người dân ở các địa phương gặp khó khăn nhất do dịch Covid-19 và phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các ngân hàng đã miễn phí 100% các loại phí dịch vụ ngân hàng cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng, trong đó có tỉnh Bình Dương.

    Trên tinh thần đồng hành, hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người dân và nền kinh tế, trong năm 2020 và 7 tháng đầu năm 2021, NHNN Việt Nam đã 3 lần giảm lãi suất điều hành với quy mô lớn (1,5 - 2%/năm), đồng thời có các biện pháp chỉ đạo, điều hành, kêu gọi các tổ chức tín dụng giảm các mức lãi suất cho vay. Bên cạnh đó, ngay từ khi có dịch Covid-19, một trong những giải pháp NHNN Việt Nam triển khai rất quyết liệt, đồng bộ, cụ thể: 

NHNN Việt Nam đã ban hành Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19 (Thông tư 01); Thông tư 03/2021/TT-NHNN ngày 02/4/2021 (Thông tư 03) sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 01 nhằm tạo cơ sở pháp lý cho các tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19. 

Hiện nay, trước những khó khăn, rủi ro phát sinh từ dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, NHNN Việt Nam đang khẩn trương xây dựng Thông tư sửa đổi Thông tư và Thông tư 03 để sớm ban hành trong thời gian tới.

NHNN Việt Nam đang thu thập các ý kiến, thiết kế lại các chính sách theo hướng bảo đảm sự hỗ trợ tốt hơn, quyết liệt, chủ động hơn để trợ lực kịp thời cho các doanh nghiệp, người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Trong đó, NHNN Việt Nam đang xem xét điều chỉnh nhiều quy định như: Mở rộng phạm vi khoản nợ được cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí; cho phép ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí đối với cả các khoản nợ phát sinh từ sau ngày 10/6/2020 cho đến một thời điểm phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trên cơ sở đánh giá tác động của đợt dịch lần thứ 4.

Do đó, người dân liên hệ với các TCTD trên địa bàn để được hướng dẫn, xem xét hỗ trợ do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 đúng theo quy định tại Thông tư 01 và Thông tư 03.                                                        

(3)  Cục Thuế tỉnh trả lời: 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài tỉnh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ liên quan đến dịch bệnh Covid-19 cho nhiều đối tượng trên địa bàn tỉnh, trong đó có chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động đang ở trọ với mức hỗ trợ 300.000 đồng/người (Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND ngày 06/8/2021 của HĐND tỉnh) qua đó đã kịp thời hỗ trợ cho người lao động đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

4       Cử tri Nguyễn Văn Thương, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên: đề nghị ngành chức năng sớm lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên đoạn đường ĐT749C đi vào khu công nghiệp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông khi người dân tham gia giao thông vào ban đêm.Lai Uyên

Sở Giao thông - Vận tải

 

UBND tỉnh đã có Công văn số 579/UBND-KT ngày 13/02/2020, chấp thuận chủ trương giao UBND huyện Bàu Bàng nâng cấp, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên ĐT.749c đoạn qua huyện Bàu Bàng. Hiện dự án đang trong giai đoạn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, dự kiến thi công trong quý IV năm 2021.
5       Cử tri Nguyễn Văn Thiện, khu phố Bàu Bàng, thị trấn Lai Uyên: đề nghị ngành chức năng đầu tư hệ thống thoát nước dọc theo Quốc lộ 13 đoạn từ Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng đến khu phố Đồng Sổ để người dân lưu thông được thuận lợi hơn, vì hiện nay khi trời mưa lớn đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do phải tránh các chỗ ngập nước.Lai Uyên

Sở Giao thông - Vận tải

 

Hiện Công ty cổ phần Becamex IJC đã hoàn thành công tác khảo sát, thiết kế đầu tư hệ thống thoát nước đoạn tuyến này từ đầu năm 2021; Tuy nhiên để thực hiện được cần phải vận động người dân bàn giao mặt bằng để xây dựng hạ lưu thoát nước từ cống ngang tại Km53+610 xuống suối Đồng Xa.

Ngày 14/4/2021, Công ty đã có Công văn số 73/Becamex –IJC, đề nghị UBND huyện Bàu Bàng hỗ trợ bàn giao mặt bằng thi công hạ lưu cống ngang tại Km53+610, nhưng đến nay chưa nhận mặt bằng từ địa phương, nên Công ty chưa thể triển khai thi công.

6       Cử tri Nguyễn Thanh Phương, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng: phản ánh hiện nay theo Quyết định 3695/QĐ-UBND ngày 29/9/2003 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, những hộ dân sinh sống và canh tác trên khu đất 510ha tại ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng không được xây dựng, mua bán, chuyển nhượng, chuyển mục đích quyền sử dụng đất gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Nội dung này đã nhiều năm kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Đề nghị ngành chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm cho người dân.Lai HưngSở Tài nguyên Môi trường

- Ngày 29/9/2003, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 3695/QĐ-CT ngày 29/9/2003 thu hồi đất của Trung tâm nghiên cứu trâu sữa giao cho Ủy ban nhân dân huyện Bến Cát (nay là huyện Bàu Bàng) quản lý. Theo đó, tại Điều IV giao Ủy ban nhân dân huyện Bến Cát, Ủy ban nhân dân xã Lai Hưng và Ủy ban nhân dân xã Lai Uyên có trách nhiệm quản lý chặt chẽ toàn bộ diện tích thu hồi nói trên; việc sử dụng khu đất này phải có ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương. 

- Đến ngày 23/6/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 1628/QĐ-UBND điều chỉnh Điều IV, Quyết định 3695/QĐ-CT ngày 29/9/2003, trong đó giao Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng có trách nhiệm:

+ Tổ chức đo đạc, xác định cụ thể ranh giới, quá trình sử dụng của từng thửa đất để xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất theo quy định pháp luật hiện hành về đất đai.

+ Báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức quản lý đối với phần đất dôi dư sau khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân.

- Ngày 07/8/2019, Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng có Báo cáo số 191/BC-UBND kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét không thực hiện thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất thuộc khu đất có nguồn gốc trước đây là Trung tâm Nghiên cứu Trâu sữa (khu đất 510ha). Trên cơ sở đó, Sở Tài nguyên và Môi trường có Văn bản số 5055/STNMT-CCQLĐĐ ngày 17/10/2019 báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

- Ngày 10/3/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh có Thông báo số 38/TB-UBND về ý kiến của Phó Chủ tịch Thường trực Mai Hùng Dũng giải quyết một số kiến nghị trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn các huyện, thị xã Thuận An, Dĩ An, Phú Giáo và Bàu Bàng. Theo đó, về kiến nghị liên quan khu đất có nguồn gốc của Trung tâm Nghiên cứu Trâu Sữa giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Bàu Bàng tập hợp hồ sơ, tổng hợp báo cáo xin ý kiến tại cuộc họp giao ban Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh. Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh cung cấp hồ sơ liên quan. Hiện nay, UBND tỉnh đang xem xét kiến nghị của địa phương.

7       Cử tri Nguyễn Huy Huấn, ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng:phản ánh hiện nay Hồ Từ Vân 1 và Từ Vân 2 vào mùa mưa mực nước dâng cao, xả lũ gây ngập úng cục bộ vùng hạ lưu. Đề nghị ngành chức năng nghiên cứu thay đổi cách vận hành ở 02 hồ này, từ tích nước và xả nước, tránh gây thiệt hại cho bà con nhân dân vùng hạ lưu.Lai HưngSở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Khi bắt đầu mùa mưa lũ nhân viên quản lý vận hành luôn chủ động hạ thấp mực nước hồ bằng biện pháp phù hợp như: Hạ thấp lưu lượng xả, kéo dài thời gian xả hoặc rút ngắn thời gian xả cho phù hợp nhằm giảm tránh thiệt hại cho hạ du; vì hồ có dung tích nhỏ và không có nhiệm vụ tưới nên khi có mưa trong lưu vực lượng nước tập trung về hồ nhanh để đảm bảo an toàn công trình và giảm thiểu ảnh hưởng đến hạ du. 

Căn cứ sổ nhật ký vận hành, từ đầu mùa mưa đến nay mực nước hồ Từ Vân 1 đạt cao nhất là 23,00m (ngày 09/7/2021 thấp hơn mực nước dâng bình thường 1,88m), hồ Từ Vân 2 đạt cao nhất là 20.00m  (các ngày 05; 06 và 07/7/2021 thấp hơn mực nước dâng bình thường 1,58m). Trong các ngày trên bộ phận quản lý công trình mở cửa van tràn xả lũ với độ mở từ 5cm đến 10cm tương ứng với lưu lượng Qxả từ 1,50m³/s đến 3m³/s để hạ thấp mực nước hồ xuống cao trình được quy định trong quy trình vận hành điều tiết hồ chứa (TV1=22,60m; TV2=19,50m).

Vì vậy, với lưu lượng xả là Qxảtừ 1,50m³/s đến 3m³/s  so với khả năng dẫn nước thoát của kênh thoát nước hạ lưu là Qtk=97,30m3/s  thì hoàn toàn không có việc xả lũ gây ngập úng cục bộ vùng hạ lưu như cử tri Nguyễn Huy Huấn,  ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng phản ánh.

Riêng về nội dung lập phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du đập hồ Từ Vân 1 và Từ Vân 2: Căn cứ Quyết định số 1375/QĐ-UBND ngày 23/5/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt dự toán xây dựng công trình: Cắm mốc cảnh báo lũ cho vùng hạ du đập hồ Từ Vân I, II. Sở Nông nghiệp-PTNT đã chỉ đạo Trung tâm Đầu tư, Khai thác thủy lợi và nước sạch nông thôn tổ chức triển khai các công tác chuẩn bị để cắm mốc ra ngoài thực địa với khối lượng mốc theo phương án được duyệt là 20 mốc với 5 mặt cắt ứng với 02 tình huống ngập lụt khi xả lũ kiểm tra qua công trình xả lũ kiên cố với lưu lượng 93,4 m3/s; khi xảy ra sự cố vỡ cả 2 đập hồ Từ Vân 1, 2 và xả lũ PMF với lưu lượng 107,1 m3/s.

Ngày 9/7/2019, UBND xã Lai Hưng và Trung tâm đã tổ chức giới thiệu về nội dung, mục tiêu nhiệm vụ của phương án phòng chống lũ lụt cho vùng hạ du đập hồ Từ Vân 1 và Từ Vân 2 đến các cán bộ thuộc Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bàu Bàng và xã Lai Hưng cùng toàn thể các hộ dân ấp Cầu Sắt, cử tri Nguyễn Huy Huấn cũng tham dự. Nội dung: Cắm mốc cảnh báo lũ vùng hạ du hồ nhằm xác định phạm vi ngập lụt khi xảy ra sự cố và khi vận hành tháo lũ;  Đề ra được phương án bảo vệ, phòng tránh hoặc giảm nhẹ thiệt hại cho các khu dân cư, cơ sở kinh tế, an ninh, quốc phòng;  Xây dựng được phương án sơ tán nhanh chóng dân cư ra khỏi vùng ảnh hưởng;  Đảm bảo an toàn cho công trình và nhu cầu tiêu thoát nước cho hồ. Chi cục Thủy lợi và UBND xã  Lai Hưng đã vận động các hộ dân đồng ý để Trung tâm triển khai cắm mốc cảnh báo lũ ngoài thực địa, đồng thời gửi đến từng hộ văn bản của Chi cục Thủy lợi trình bày về mục tiêu nhiệm vụ của mốc cảnh báo lũ, có cam kết bằng văn bản về việc cắm mốc cảnh báo lũ sẽ không làm hạn chế quyền sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai và mong muốn được các hộ dân chấp thuận để Trung tâm tổ chức cắm mốc; tuy nhiên các hộ dân tham dự (Trong đó có cử tri Nguyễn Huy Huấn) đều không đồng ý cho cắm trên phần đất của mình với lý do cắm mốc cảnh báo lũ sẽ làm hạn chế quyền sử dụng đất. Ngày 20/9/2019, Trung tâm  và UBND xã Lai Hưng mời các hộ dân họp lần 2 để triển khai cắm mốc cảnh báo ngập lụt nhưng các hộ dân vẫn không đồng ý. 

Vì vậy đến nay công tác cắm mốc cảnh báo lũ ngoài thực địa vẫn chưa thực hiện được.

8       Cử tri Phạm Thị Minh, ấp 6, xã Hưng Hòa: đề nghị bỏ quy định về việc mua bảo hiểm mô tô xe máy vì khi người dân xảy ra sự cố, bên bảo hiểm đưa ra những thủ tục mà người dân không thể thực hiện nên không thể thanh toán.Hưng Hòa

Sở Tài chính

 

Căn cứ Nghị định số 03/2021/NĐ-CP ngày 15/01/2021 của Chính phủ có hiệu lực kể từ ngày 01/3/2021. Tại Điều 4 Mục 1 Chương II của Nghị định quy định nguyên tắc tham gia bảo hiểm:

"1. Doanh nghiệp bảo hiểm và bên mua bảo hiểm triển khai Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo điều kiện, mức phí bảo hiểm, mức trách nhiệm bảo hiểm quy định tại Nghị định này.

2. Đối với mỗi xe cơ giới, trách nhiệm bồi thường bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới chỉ phát sinh theo một hợp đồng bảo hiểm duy nhất.

3. Ngoài việc tham gia hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo điều kiện, mức phí bảo hiểm, mức trách nhiệm bảo hiểm quy định tại Nghị định này, chủ xe cơ giới và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm về mở rộng điều kiện bảo hiểm, mức trách nhiệm bảo hiểm tăng thêm và mức phí bảo hiểm bổ sung tương ứng. Trong trường hợp này, doanh nghiệp bảo hiểm có trách nhiệm tách riêng phần bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới trong Giấy chứng nhận bảo hiểm".

Căn cứ quy định nêu trên, hiện nay chủ xe cơ giới phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự theo quy định, ngoài ra, chủ xe cơ giới và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thỏa thuận về mở rộng điều kiện bảo hiểm, mức trách nhiệm bảo hiểm tăng thêm và mức phí bảo hiểm bổ sung tương ứng tại hợp đồng bảo hiểm.

 Đối với nội dung phản ánh việc người dân xảy ra sự cố, bên bảo hiểm đưa ra những thủ tục mà người dân không thể thực hiện nên không thể thanh toán. Vấn đề này, khi tham gia hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, chủ xe cơ giới được quyền yêu cầu ghi rõ trong hợp đồng bảo hiểm về quy tắc, điều khoản, biểu phí, mức trách nhiệm, hồ sơ bồi thường,…

9       Cử tri Trịnh Thị Hồng, ấp Long Thành, xã Long Nguyên: kiến nghị nâng cấp, sửa chữa đường ĐT749A do có nhiều đoạn bong tróc, hố gà, dễ gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông.​Long Nguyên

Sở Giao thông - Vận tải

 

 Công tác duy tu, sửa chữa tuyến đường ĐT.749A đã được Sở GTVT thực hiện thường xuyên, liên tục. Tuy nhiên, tuyến đường này đã được đầu tư trên 20 năm, nên việc phát sinh các hư hỏng mới là không tránh khỏi;

Hiện công tác chuẩn bị thực hiện duy tu, sửa chữa năm năm 2021 đã xong, sau khi tình hình dịch bệnh được  kiểm soát, Sở GTVT sẽ chỉ đạo đơn vị có liên quan, rà soát, khắc phục ngay.

10    Cử tri Nguyễn Ngọc Điệp, ấp Long Thành, xã Long Nguyên: kiến nghị ngành chức năng gắn biển báo tại các trục đường giao nhau với ĐT749A để hạn chế tai nạn giao thông xảy ra.Long Nguyên

Sở Giao thông - Vận tải

 

Hiện trên ĐT.749A đã được đầu tư, lắp đặt đầy đủ các biển báo giao thông tại các giao lộ, nhằm cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện giao thông biết. 

Việc lắp đặt các biển báo giao thông trên các tuyến đường nhánh đấu nối vào ĐT.749A thuộc chức năng, nhiệm vụ của địa phương. Vấn đề bất cập này, Sở GTVT đã nhiều lần đề nghị các địa phương chỉ đạo các bộ phận chức năng rà soát thực hiện. 

Lượt người xem:  Views:   334
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tác giả

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Trả lời phản ánh kiến nghị