Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm bảo đảm quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, đồng thời hạn chế tối đa các vụ việc phức tạp, kéo dài.
Thanh tra tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ công tác tiếp công dân; phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh và các sở, ngành để rà soát, kiểm tra các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp. Tổ chức đối thoại với công dân để giải thích và hướng dẫn khi vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật.
Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ tình hình khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là các vụ việc có thể phát sinh "điểm nóng". Khi có yêu cầu từ Ban Tiếp công dân Trung ương, phải kịp thời phối hợp cử cán bộ đến vận động công dân trở về địa phương, tránh tình trạng khiếu nại, tố cáo phức tạp tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Khi công dân tập trung khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan Trung ương, Thanh tra tỉnh phải nhanh chóng tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phối hợp với Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan chức năng để tiếp công dân, vận động đưa họ trở về địa phương.
Đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát trách nhiệm của các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổng hợp và báo cáo kịp thời để UBND tỉnh có chỉ đạo xử lý phù hợp.
Kế hoạch