Theo đó, thời gian tiếp dân định kỳ của Chánh Văn phòng UBND tỉnh: Ngày thứ Ba tuần thứ 3 hàng tháng. Sáng: Từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ. Trường hợp ngày tiếp công dân định kỳ trùng vào ngày Lễ, Tết thì việc tiếp công dân định kỳ sẽ được bố trí vào một ngày phù hợp, gần nhất trong tháng đó.
Thời gian tiếp dân thường xuyên của Văn phòng UBND tỉnh: Tất cả những ngày làm việc trong tuần. Sáng: Từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ. Thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ nghỉ theo quy định.
Tiếp công dân thường xuyên sẽ do công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân tiếp; tiếp dân định kỳ sẽ do Chánh Văn phòng UBND tỉnh tiếp. Trường hợp vì lý do công tác đột xuất thì ủy quyền cho các Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh tiếp.
Địa điểm tiếp công dân: Phòng tiếp công dân, Ban Tiếp công dân tỉnh, số 1000, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh tiếp công dân tại địa điểm tiếp công dân của Văn phòng UBND tỉnh.
Khi đến địa điểm tiếp công dân của Văn phòng UBND tỉnh, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có quyền trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình; khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân, nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;…
Đồng thời, có các nghĩa vụ: Nêu rõ họ tên, địa chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền trong trường hợp đại diện theo ủy quyền, giấy giới thiệu trong trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức; có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân; chấp hành nghiêm nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân; trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan, ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;…
Khi tiếp công dân, người tiếp công dân phải đảm bảo trang phục chỉnh tề, đeo thẻ công chức theo quy định; yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu, giấy ủy quyền (nếu có); yêu cầu xuất trình thẻ luật sư, thẻ trợ giúp viên pháp lý và quyết định phân công trợ giúp pháp lý, giấy yêu cầu giúp đỡ về pháp luật hoặc giấy ủy quyền khiếu nại, trong trường hợp người khiếu nại nhờ luật sư tư vấn về pháp luật hoặc ủy quyền khiếu nại; yêu cầu công dân có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lý vụ việc; có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dụng mà người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trình bày;…
Các trường hợp từ chối tiếp công dân: Người trong tình trạng say do có dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hoặc một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả điều khiển hành vi của mình; người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân; người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài;…
Quyết định