Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 19/01/2023, 12:00
Tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo y tế trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch; đảm bảo y tế trước, trong và sau Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023.

Theo đó, các sở, ban ngành, đoàn thể; địa phương và các đơn vị có liên quan khẩn trương chuẩn bị các nguồn lực để ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trong việc phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, giao thương, du lịch.

Song song đó, tăng cường truyền thông, thực hiện nghiêm túc Thông điệp 2K (Khẩu trang – Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp khác để phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo Kế hoạch số 1176/KH-BYT ngày 07/09/2022 của Bộ Y tế, Quyết định số 2447/QĐ-BYT ngày 07/09/2022 của Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi công cộng; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phạm vi quản lý thường xuyên tăng cường truyền thông, hướng dẫn, đề nghị đối tác, người lao động (nhất là người nhập cảnh) thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác theo quy định hiện hành; theo dõi tình trạng sức khỏe đối tác, người lao động để phối hợp với cơ quan y tế kịp thời triển khai các biện pháp xử lý, can thiệp y tế cho phù hợp.

Đồng thời, chủ động triển khai các hoạt động giám sát nhằm phát hiện, xử lý dịch bệnh truyền nhiễm theo hướng dẫn của cơ quan y tế các cấp, phối hợp với ngành Y tế tổ chức các hoạt động giám sát, kiểm tra, đảm bảo công tác y tế và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023.

Tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch đối với các đơn vị, lĩnh vực, địa bàn trong phạm vi quản lý, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch, khách sạn, chợ, siêu thị, bến xe, các địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người trong dịp lễ Tết... để đôn đốc nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch để răn đe.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   727
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành