Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 04/01/2022, 16:00
Tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2022 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, những công việc chung, trọng tâm triển khai trước, trong và sau Tết gồm: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, Thủ trưởng các đơn vị nhanh chóng đưa các hoạt động của đơn vị trở lại bình thường, không để ảnh hưởng đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp.

Song song đó, triển khai thực hiện Kế hoạch số 5958/KH-UBND ngày 19/11/2021 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tương thân, tương ái, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, thăm hỏi các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đơn vị lực lượng vũ trang, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha, mẹ mất do dịch Covid-19…, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Việc giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng phải thực hiện xong trước ngày 17/01/2022 (15/12 Âm lịch).

Đồng thời, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu, an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, chủ động triển khai các biện pháp xử lý các tình huống, tránh bị động và diễn biến phức tạp.

Các cơ quan hành chính nhà nước quán triệt không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín dị đoan; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, trong đó Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tập trung triển khai Kế hoạch số 6149/KH-UBND ngày 30/11/2021 của UBND tỉnh về bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2022 trên địa bàn tỉnh; theo dõi sát diễn biến cung cầu hàng hóa, chủ động điều tiết các mặt hàng, bình ổn thị trường; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận, không rõ xuất xứ nguồn gốc; thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân; không cắt điện trong dịp Tết…

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội rà soát, nắm tình hình đời sống, thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người có công, các đối tượng chính sách; tổ chức thăm hỏi đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp và bỏ sót; huy động nhiều nguồn lực hợp lý, đúng quy định thực hiện chăm lo cho người có công, đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Theo dõi việc chi trả tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng của doanh nghiệp cho người lao động, nhất là lao động bị giảm sâu thu nhập, mất việc, tạm ngừng việc, thiếu việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19; kịp thời xử lý các trường hợp tranh chấp lao động; có giải pháp đảm bảo duy trì đủ lao động cho doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết.

Sở Y tế tập trung các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, bố trí y, bác sĩ trực 24/24 để kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh trong các ngày Tết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động lễ hội, vui xuân, Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh, ý nghĩa với tinh thần tiết kiệm, an toàn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết…

Chỉ thị​

Lượt người xem:  Views:   913
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành