Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 24/09/2021, 12:00
Rà soát, tổng hợp số liệu người dân, công nhân đã tiêm vắc xin phòng Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/09/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 217-TB/TU ngày 20/9/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh tiếp thu ý kiến góp ý của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu; chỉ đạo các ngành có liên quan khẩn trương cụ thể hóa thành văn bản hướng dẫn chi tiết, cụ thể để các địa phương tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát số liệu người dân, công nhân đã tiêm vắc xin trên địa bàn, báo cáo và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh về tính chính xác số liệu tiêm của địa phương mình.

Đồng thời, tiếp tục kiên trì bóc tách F0 tại các địa bàn "vùng đỏ", thường xuyên kiểm tra, giám sát để phát hiện sớm, chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Trên cơ sở kết quả thực hiện xét nghiệm, các địa phương quyết định việc nới lỏng giãn cách theo thực hiện có lộ trình và hạ dần cấp độ nguy cơ từng bước chắc chắn. Tại các địa bàn "vùng vàng", "vùng xanh" thực hiện việc xét nghiệm đối với các nhóm nguy cơ, các địa điểm nguy cơ để kịp thời điều chỉnh phù hợp biện pháp phòng, chống dịch. Nhân lực "vùng xanh" tiếp tục hỗ trợ "vùng đỏ"; "vùng xanh" xét nghiệm theo cụm dân cư luân phiên trong gia đình. Tiếp tục hướng dẫn người dân tự xét nghiệm, giao ngành Y tế phối hợp chính quyền các địa phương đảm bảo cho người dân được mua sinh phẩm xét nghiệm với giá bình ổn; báo cáo cụ thể, chi tiết về nguyên nhân khi xuất hiện các ca, ổ dịch mới; phát huy Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ điều tra dịch tễ để truy vết khi có ca, ổ dịch mới xuất hiện.

Tổ chức lại 3 tầng điều trị; có lộ trình giảm dần khu điều trị tầng 1, chọn khu cách ly tốt để tập trung điều trị tầng 1, số còn lại đưa về các trạm y tế lưu động; có phương án bố trí khu vực phù hợp tại các bệnh viện để đảm bảo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 và bệnh nhân thông thường; tăng cường lực lượng, đảm bảo đủ thuốc, oxy và các điều kiện cần thiết khác cho các tầng điều trị, nhất là tầng 3 để giảm ca tử vong.

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   779
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành