Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 10/06/2024, 15:00
Nhà trọ, nhà ở cho thuê phải có giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/06/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo phối hợp triển khai Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Theo đó, các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, thực chất các văn bản của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH).

Đồng thời chủ động phối hợp với cơ quan Công an để tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, địa phương và lĩnh vực quản lý Nhà nước về PCCC, trong đó chú trọng hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, tập trung vào các khu vực tập trung đông người, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ, ký túc xá...

Công an tỉnh chỉ đạo hướng dẫn, yêu cầu các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ có ngay các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC (tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2; có giải pháp ngăn cách khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn; trang bị các phương tiện, thiết bị PCCC; giảm mật độ chất dễ cháy;…); báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Công an và UBND tỉnh trước ngày 30/6/2024. Sau thời gian trên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ không thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn PCCC.

Song song đó, phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng PCCC và thoát hiểm cho người dân; rà soát phương án, kịch bản, lực lượng, phương tiện tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng xử lý, ứng phó kịp thời các tình huống tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao, địa điểm tập trung đông người trên địa bàn.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   289
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành