Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 09/04/2024, 20:00
Thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/04/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về người lao động thực hiện mô hình 15 trên địa bàn tỉnh.


Theo đó, việc thu thập, cập nhật thông tin nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý lao động gắn với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu khác theo quy định để nắm bắt thông tin cụ thể về người lao động, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm để phục vụ công tác quản lý nhà nước hỗ trợ giao dịch kết nối việc làm. Đồng thời tạo điều kiện trợ giúp khi cần thiết cho người lao động và người có nhu cầu tìm kiếm việc làm ở các chính sách hỗ trợ theo quy định.

Đối tượng là người lao động từ đủ 15 tuổi trở lên (nam đến 62 tuổi, nữ đến 60 tuổi) đang cư trú tại địa bàn tỉnh. Tổng số dự kiến 2.064.190 người (thường trú 1.026.655 người, tạm trú 1.037.535 người).

Các thông tin cơ bản của người lao động, trình độ, kỹ năng lao động, tình trạng việc làm, quan hệ lao động, tham gia Bảo hiểm xã hội của người lao động…

Đối với người có việc làm: Thu thập thông tin vị thế việc làm, công việc cụ thể đang làm (tham gia Bảo hiểm xã hội, hợp đồng lao động, nơi làm việc).

Đối với người thất nghiệp: Tình trạng thất nghiệp, thời gian thất nghiệp.

Đối với người không tham gia hoạt động kinh tế: Lý do không tham gia.

Thông tin cập nhật, điều chỉnh: Kết qu​ả của quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, nghiệp vụ liên quan đến quản lý lao động; đề xuất sửa đổi, bổ sung của các cơ quan, tổ chức cá nhân khi thay đổi hoặc phát hiện các thông tin trong cơ sở dữ liệu về người lao động chưa đầy đủ, chính xác; các cơ sở dữ liệu khác có liên quan khi có sự thay đổi.

Thời gian thực hiện: Tổ chức thu thập, cập nhật thông tin từ ngày 01/4/2024 đến thời điểm hoàn thành. 

Thời gian thu thập thông tin: Thu thập lần đầu trong vòng 150 ngày.

Tổ công tác triển khai Đề án 06 cấp phường, xã, thị trấn (gọi tắt là cấp xã) chỉ đạo cán bộ chuyên trách về lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với lực lượng Đoàn Thanh niên, các Tổ, Đội nhóm thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn và các thành viên trong tổ tiến hành triển khai đến các tổ dân phố, thôn tổ chức thu thập thông tin; đồng thời chuyển phiếu thông tin về người lao động cho Công an cấp xã thực hiện triển khai nhập vào phần mềm trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.​

Kế hoạch ​

Lượt người xem:  Views:   367
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành