Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 24/09/2021, 13:00
Đến ngày 27/9/2021, các địa phương phải hoàn thành việc xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/09/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ nội dung chỉ đạo tại Thông báo số 218-TB/TU ngày 21/9/2021 khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao, đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, tiếp tục thực hiện thần tốc hơn nữa việc xét nghiệm bóc tách F0 tại các địa bàn "vùng đỏ" theo phương án ngày 1,3,5 để nhanh chóng phát hiện nguồn lây, khoanh vùng, cách ly thật nghiêm và ở phạm vi hẹp nhất có thể để tập trung dập dịch. Đến ngày 27/9/2021, các địa phương phải hoàn thành việc xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Liên đoàn Lao động tỉnh khẩn trương huy động, điều phối 300 đội lấy mẫu hỗ trợ các địa phương "vùng đỏ" thực hiện xét nghiệm. Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập bản đồ Covid-19 đến tận khu phố, ấp, khu nhà trọ và hộ gia đình đỏ.

Các địa phương "vùng vàng", "vùng xanh" thực hiện xét nghiệm đối với các nhóm nguy cơ, các địa điểm nguy cơ như chợ, siêu thị, nhà trọ, bến xe, tài xế... để kịp thời điều chỉnh phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời áp dụng mã QR code để quản lý; phân loại ca nhiễm ngay từ đầu để thu dung điều trị kịp thời, hiệu quả. 

Các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 12-CT/TU, ngày 14/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Sở Y tế phối hợp các địa phương khẩn trương thực hiện khám sàng lọc đối với 23.000 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang cách ly tại các địa phương, cho ra viện các trường hợp đủ điều kiện theo quy định của ngành Y tế, trường hợp còn lại đưa vào các cơ sở điều trị; thời gian hoàn thành trước ngày 26/9/2021. Làm việc với các cơ sở y tế tư nhân có phương án thống nhất triển khai thực hiện thành lập và vận hành hiệu quả các Trạm Y tế lưu động. Đồng thời thống nhất số lượng nhân lực y tế cần đào tạo, bồi dưỡng để phục vụ các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 và Trạm Y tế lưu động, rà soát thật kỹ xây dựng kế hoạch cụ thể tham mưu Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có liên quan rà soát các đối tượng chưa được hưởng chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Trung ương và của tỉnh để khẩn trương hỗ trợ cho người dân.

 Văn bản ​​​

Lượt người xem:  Views:   2420
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành