Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 27/07/2021, 19:00
Không để xảy ra tình trạng vì lo ngại người bệnh mắc Covid-19 mà từ chối nhận cấp cứu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/07/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại Thông báo số 34-TB/TU ngày 26/7/2021 về phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo tính kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

​Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Công Thương và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động; phải thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, chỉ những doanh nghiệp đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động theo phương châm "3 tại chỗ" và "01 cung đường - 02 điểm đến" mới được phép hoạt động, nếu không đảm bảo điều kiện thì phải cương quyết đóng cửa. Trong cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo tỉnh vào lúc 16 giờ 00 hàng ngày, Ban Quản lý Khu Công nghiệp tỉnh phải báo cáo cụ thể trong ngày đã kiểm tra được bao nhiêu doanh nghiệp và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp này như thế nào.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh khẩn trương tổ chức cuộc họp với Sở Công Thương và lãnh đạo các địa phương, cùng thống nhất phối hợp xử lý phòng, chống dịch trong doanh nghiệp.

Sở Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở y tế công lập và tư nhân trên địa bàn tỉnh phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân cấp cứu do các bệnh khác, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vì lo ngại người bệnh bị dương tính với Covid-19 mà từ chối nhận cấp cứu; nơi nào không tiếp nhận thì phải xử lý nghiêm theo quy định.

Giao Tiểu ban Tuyên truyền và các địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận cao và chấp hành tốt Chỉ thị 16, hạn chế đến mức thấp nhất việc đi lại, nhất là tuyên truyền cho lực lượng công nhân lao động không nên di chuyển về quê trong thời điểm này sẽ rất dễ làm lây lan mầm bệnh cho các địa phương khác.

Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp một số nội dung để báo cáo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh xem xét, giải quyết, cụ thể: Xem xét cho tăng định mức tiền ăn từ 80.000 đồng/người/ngày lên 100.000 đồng/ngưòi/ngày cho người trong các khu cách ly, khu điều trị tập trung.

Các địa phương đề nghị phải bố trí khu cách ly, khu điều trị tập trung riêng các trường hợp người nước ngoài bị nghi nhiễm, nhiễm Covid-19 và phải bố trí lực lượng phiên dịch để thuận tiện giao tiếp trong quá trình theo dõi và điều trị. 

​Văn bản​

 

 

Lượt người xem:  Views:   1046
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành