Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 12/01/2021, 16:00
Quản lý và sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/01/2021 | Đoan Trang

​TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Sở Tư pháp phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nghị định số 137; các quy định mới của Nghị định trong quản lý, sử dụng pháo; các hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến việc mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. 

Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý, sử dụng pháo; vận động nhân dân giao nộp pháo. Tổ chức thực hiện hiệu quả việc thu hồi, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy đối với pháo do cơ quan, tổ chức, nhân dân và doanh nghiệp giao nộp. Đồng thời, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan và các cơ quan chức năng liên quan tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về pháo; phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân tập trung điều tra, truy tố và xét xử nghiêm minh các vụ án về quản lý, sử dụng pháo để phục vụ công tác tuyên truyền, góp phần răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan chức năng tổ chức bắn pháo hoa nổ vào các dịp lễ, Tết theo đúng quy định tại Nghị định số 137 đảm bảo an toàn, phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết.​

Chỉ thị ​​​​​​

Lượt người xem:  Views:   609
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành