Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 04/01/2016, 09:25
Kế hoạch Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2016
TTĐT - ​Ngày 28/12/2015, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Kế hoạch Bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2020 (gọi tắt là Kế hoạch). 

Theo đó, Kế hoạch phải hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp phần xây dựng Bình Dương là nơi có môi trường sống tốt, có sự hài hòa giữa tăng tưởng kinh tế và bảo vệ môi trường; kết hợp tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong các quy hoạch, dự án phát triển; tiếp tục cải thiện chất lượng môi trường trong các khu dân cư, đô thị; quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên nước mặt, nước dưới đất, đất đai, khoáng sản; đảm bảo cân bằng sinh thái và đa dạng sinh học; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các chỉ tiêu cụ thể về Bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2020 như sau: Tỷ lệ cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng được xử lý triệt để và đảm bảo không để phát sinh trường hợp mới đạt 100%. Tỷ lệ dự án đầu tư mới được bố trí phù hợp quy hoạch và phải có hệ thống xử lý và bảo vệ môi trường đạt 100%. Tỷ lệ các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đi vào hoạt động có hệ thống xử lý nước thải đạt quy chuẩn môi trường đạt 100%. Tỷ lệ các khu đô thị, khu nhà ở mới xây dựng hệ thống thoát nước thải và xử lý nước thải tập trung theo đúng quyết định phê duyệt đạt 100%. Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt 70%. Tỷ lệ chất thải rắn đô thị được thu gom, xử lý, tiêu hủy đạt 95%. Tỷ lệ chất thải y tế được thu gom, xử lý, tiêu hủy đạt 100%. Tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có công trình vệ sinh đạt yêu cầu đạt 100%. Tỷ lệ dân số trên địa bàn tỉnh được cung cấp nước sạch hoặc hợp vệ sinh đạt 100%. Tỷ lệ che phủ rừng, cây lâm nghiệp, cây công nghiệp lâu năm đạt 57,5%.


Moi truong 1.jpg

   

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2020​


Để triển khai Kế hoạch, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, tham mưu UBND tỉnh củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo Kế hoạch Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015 để chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch theo đúng mục tiêu, tiến độ đề ra, hàng năm phối hợp với các sở ngành, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể trình UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Kế hoạch và Đầu tư là đầu mối phối hợp với Ban chỉ đạo thực hiện Kế hoạch và Ban chỉ đạo xây dựng cơ bản của tỉnh trong việc chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các chủ đầu tư. Sở Xây dựng chỉ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố giúp Ban chỉ đạo, UBND tỉnh điều phối chung về tiến độ thực hiện các dự án đầu tư về thoát nước và xử lý nước thải để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của toàn bộ hệ thống thoát nước theo đúng quy hoạch thoát nước của tỉnh.

Các sở ngành, đoàn thể căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị mình, Kế hoạch, các nhiệm vụ trọng tâm đính kèm trong phụ lục xây dựng kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện. UBND các huyện, thị, thành phố căn cứ Kế hoạch và điều kiện kinh tế-xã hội của địa phương, chủ động xây dựng và ban hành Kế hoạch của địa phương để chỉ đạo và triển khai thực hiện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh phân bổ nguồn kinh phí xây dựng cơ bản, kinh phí sự nghiệp môi trường và các nguồn kinh phí khác để đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường, tập trung ưu tiên đầu tư và nghiên cứu đầu tư các dự án đính kèm tại phụ lục của Kế hoạch này. 


Lượt người xem:  Views:   1174
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành