Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 14/12/2015, 04:00
Kế hoạch thực hiện chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2015
​TTĐT - Ngày 09-12, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3225/QĐ-UBND về việc “Phê duyệt Kế hoạch chiến lược quốc gia về Bình đẳng giới tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.

Theo đó, Kế hoạch bao gồm các mục tiêu, giải pháp nhằm giảm khoảng cách giới và nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương còn bất bình đẳng giới (BĐG) hoặc có nguy cơ bất BĐG cao.
   
Về tổ chức thực hiện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp tổ chức triển khai Kế hoạch. Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch hàng năm; rà soát để sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật, chính sách cho phù hợp với nguyên tắc BĐG.
   
Sở Kế hoạch và Đầu tư vận động các nguồn hỗ trợ cho chương trình, dự án về BĐG; lồng ghép mục tiêu, chỉ tiêu về BĐG vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm.
   
Sở Tài chính bố trí ngân sách để thực hiện chương trình, dự án về BĐG sau khi được phê duyệt; hướng dẫn, kiểm tra việc sử dụng kinh phí thực hiện các chương trình, dự án.
     
Sở Tư pháp đánh giá lồng ghép vấn đề BĐG trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật được xác định có nội dung liên quan đến BĐG hoặc có vấn đề bất BĐG, phân biệt đối xử về giới trong phạm vi điều chỉnh của văn bản.
   
Sở Nội vụ trình UBND tỉnh ban hành quy định về quy hoạch, đào tạo nguồn cán bộ nữ, tỷ lệ nữ để bổ nhiệm các chức danh trong cơ quan nhà nước
  
t9(3)(1).jpg
  
Quan tâm, chăm lo đời sống cho công nhân nữ
  
Sở Y tế triển khai Chiến lược Dân số - Sức khỏe sinh sản giai đoạn 2016 - 2020 sau khi được phê duyệt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cảnh báo và chủ động kiểm soát, giải quyết các nguyên nhân sâu xa làm mất cân bằng giới tính ở trẻ sơ sinh.
   
Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 sau khi được phê duyệt; thực hiện nội dung giáo dục về giới, giới tính, sức khỏe sinh sản, BĐG cho học sinh, sinh viên.
   
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động truyền thông, giáo dục về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về BĐG.
   
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 sau khi được phê duyệt; tổ chức các hoạt động can thiệp phòng, chống bạo lực gia đình.
  
UBND cấp huyện xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch Chiến lược quốc gia về BĐG tại địa phương theo giai đoạn 5 năm và hàng năm cho phù hợp.
  
Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các tổ chức thành viên của Mặt trận, trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình, tiếp tục tham gia tổ chức triển khai Kế hoạch này.

Lượt người xem:  Views:   508
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành