Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 11/09/2013, 03:30
Kế hoạch triển khai, ứng dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/09/2013
   TTĐT - Ngày 09/9/2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 2173/QĐ-UBND về "Triển khai, ứng dụng chữ ký số trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015".
  
Theo đó, mục tiêu đến hết năm 2015, chữ ký s được áp dụng trong tất cả các giao dịch chính thức qua môi trường mạng của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: văn bản của các cơ quan được phát hành chính thức, trao đổi qua môi trường mạng đều có chữ ký số; các tài liệu trao đổi qua mạng giữa các cơ quan, giữa các công chức thuộc tỉnh đều được mã hóa và giải mã bằng cặp khóa bất đối xứng; chữ ký số từng bước được áp dụng xác thực trong quá trình công chức, viên chức kết nối, đăng nhập hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước.
 
Phạm vi thực hiện gồm các cơ quan, đơn vị được cấp chứng thư số (giá trị tương đương con dấu): Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và các đơn vị trực thuộc các cơ quan này (trừ khối trường học), văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các phòng, ban chuyên môn, Ủy ban nhân dân cấp xã.
  
Các cá nhân được cấp chứng thư số: cán bộ, công chức thuộc cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp được cấp chứng thư số, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.

Các loại văn bản được tích hợp chữ ký số gồm văn bản chính thức được phát hành bởi các cơ quan nhà nước thuộc đối tượng được cấp chứng thư số, ngoại trừ một số loại văn bản đã được quy định tại Điều 1 Luật Giao dịch điện tử (giấy chứng nhận quyền sử dụng đt, quyền sở hữu nhà và các bất động sản khác, văn bản về thừa kế, giấy đăng ký kết hôn, quyết định ly hôn, giy khai sinh, giấy khai tử, hối phiếu và các giấy tờ có giá trị khác).

Hoài Hương

Lượt người xem:  Views:   270
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành