Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 27/08/2012, 10:32
Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2012 - 2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/08/2012
 TTĐT - Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh truyền nhiễm, ngày 21/8/2012, UBND tỉnh Bình Dương đã ký Quyết định số 2287/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012 - 2015.
 
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm hạn chế tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm tại địa phương, khống chế không để dịch xảy ra. Cụ thể, đến cuối năm 2012, 100% Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp được thành lập hoặc kiện toàn. Hàng năm, đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, ưu tiên tuyên truyền về các bệnh có khả năng gây dịch như sốt xuất huyết, tay chân miệng (TCM), cúm A(H5N1), cúm A (H1N1), sốt rét, viêm màng não do não mô cầu, bệnh tả.
 
Huy động các sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị, xã hội tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Giảm 10% số mắc và tử vong do bệnh TCM và khống chế không để xảy ra thành dịch; giảm 10% số mắc sốt xuất huyết và giảm tỷ lệ tử vong/số mắc xuống dưới 0,1% và khống chế không để dịch lớn xảy ra; giảm 10% số mắc và tử vong do bệnh sốt rét và khống chế không để xảy ra thành dịch; tăng cường năng lực cho hệ thống giám sát, chủ động phòng, phống dịch bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; trên 90% ổ dịch được xử lý triệt để. 100% bệnh viện công lập đều có phương án cụ thể hàng năm trong bố trí khu vực, kho, phòng thu dung điều trị bệnh truyền nhiễm; hàng năm, 100% cơ sở y tế tại địa phương thực hiện đúng thông tin báo bệnh truyền nhiễm theo quy định.
 
Để đạt được các mục tiêu trên, các biện pháp thực hiện được tập trung chủ yếu, như: Thành lập hoặc kiện toàn các Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố và xã, phường, thị trấn; kiện toàn hệ thống phòng, chống dịch bệnh từ tỉnh đến cơ sở; thiết lập đường dây nóng, tổ chức trực báo dịch từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền; tăng cường năng lực hệ thống dự phòng; triển khai mạng lưới điều trị chuyên biệt…
 
Đối với các nhóm bệnh lây truyền qua côn trùng, động vật, tăng cường giám sát tình hình bệnh dịch tại các địa bàn, nhất là các vùng có yếu tố dịch tễ lưu hành bệnh, các ổ dịch cũ; chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất phòng, chống bệnh, ngăn chặn kịp thời, không để bùng pháp thành dịch tại địa phương; tăng cường công tác kiểm dịch y tế, đặc biệt tại các địa bàn trọng điểm; phát hiện lưu hành của các tác nhân gây bệnh trên động vật và trên người. Đồng thời đảm bảo hậu cần, cơ sở vật chất để có thể đáp ứng hoạt động ngăn chặn dịch xảy ra.
 
Xuân Mai
Lượt người xem:  Views:   404
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành