Theo Chỉ thị 15/CT-TTg thì các cơ quan nhà nước từ cấp đơn vị trực thuộc các Bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên phải sử dụng hệ thống thư điện tử để trao đổi các văn bản trong nội bộ cơ quan như: giấy mời hợp nội bộ, tài liệu phục vụ họp, văn bản để báo cáo, thông báo chung của cơ quan, các tài liệu cần trao đổi trong quá trình xử lý công việc.
Đối với các cơ quan nhà nuớc từ cấp đơn vị trực thuộc các Bộ, từ cấp sở, ban, ngành, quận, huyện tại các địa phương trở lên đã được trang bị hệ thống quản lý văn bản và điều hành phải sử dụng hệ thống này để trao đổi các thông tin về: thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo; lịch công tác của cơ quan; các chương trình, kế hoạch của cơ quan, công văn...
Ngoài ra, sẽ tăng cường sử dụng văn bản điện tử trao đổi giữa các cơ quan nhà nước với nhau hoặc giữa cơ quan nhà nước với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khác thông qua hệ thống thư điện tử hoặc hệ thống quản lý văn bản và điều hành để gửi và nhận văn bản hành chính.
Tại tỉnh Bình Dương, qua Công văn số 1448 thì UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị và thành phố Thủ Dầu Một tiến hành triển khai các dự án ứng dụng công nghệ thông tin; tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện việc chuyển đổi từ phương thức làm việc trên giấy sang phương thức làm việc qua môi trường internet.
Hải Sư